Sony ra mắt tai nghe WH-1000XM4: Tiếp tục nâng cấp chống ồn chủ động, kết nối 2 thiết bị

    M.Đức,  

    Một phiên bản nâng cấp 'nhẹ', giá không đổi!

    Trong một sự kiện trực tuyến, Sony vừa công bố thế hệ thứ 4 của dòng tai nghe chụp đầu chống ồn cao cấp: WH1000XM4. Cặp tai nghe này nổi bật với khả năng chống ồn chủ động (ANC) được nâng cấp, khả năng đàm thoại cải thiện cùng với đó là kết nối cùng một lúc với 2 thiết bị khác nhau.

    Sony ra mắt tai nghe WH-1000XM4: Tiếp tục nâng cấp chống ồn chủ động, kết nối 2 thiết bị - Ảnh 1.

    WH-1000XM4 sử dụng chung chip chống ồn Q1N với phiên bản đời 3, nhưng Sony nói rằng đã nâng cấp thuật toán giúp tai nghe phân tích được môi trường cũng như âm nhạc của người dùng lên tới 700 lần, từ đó nâng cấp khả năng chống ồn.

    Cặp tai nghe này cũng sẽ sử dụng một màng loa Dynamic 40mm giống với phiên bản tiền nhiệm, nên ta sẽ không quá mong chờ vào những nâng cấp về khả năng tái tạo âm thanh, trừ khi sử dụng tính năng DSEE Extreme thế hệ mới - tính năng cho phép cải thiện chất lượng nguồn âm thanh kém. Đến thiết kế bên ngoài WH1000XM4 cũng không có nhiều điểm khác biệt, chỉ riêng phần đệm được gia công tốt hơn để tăng sự thoải mái.

    Sony ra mắt tai nghe WH-1000XM4: Tiếp tục nâng cấp chống ồn chủ động, kết nối 2 thiết bị - Ảnh 2.

    Những nâng cấp đáng để tâm hơn là khả năng đàm thoại và kết nối. Sony trang bị tới 5 microphone cho WH-1000XM4, hứa hẹn sẽ cho chất lượng đàm thoại vượt trội so với phiên bản thứ 3 (mà nhiều người phàn nàn là rất kém). Ta cũng sẽ có một tính năng là “Speak to Chat”, tai nghe sẽ tự động nhận diện giọng nói của chính người nghe, sau đó giảm âm lượng của nhạc giúp ta nói chuyện với người đối diện dễ dàng hơn.

    Và cuối cùng là khả năng kết nối với 2 thiết bị trong cùng một thời điểm, tính năng đã có ở nhiều cặp tai nghe của hãng khác nhưng đến nay mới được Sony bổ sung vào WH-1000XM4. Hãng nói rằng người dùng sẽ phải cập nhật phần mềm cho cặp tai nghe này để sử dụng được tính năng kết nối nhiều thiết bị, có lẽ chỉ cho những lô hàng đầu tiên.

    Sony ra mắt tai nghe WH-1000XM4: Tiếp tục nâng cấp chống ồn chủ động, kết nối 2 thiết bị - Ảnh 3.

    Sony WH-1000XM4 sẽ được bán vào giữa tháng 8 (tức khoảng hơn 1 tuần nữa) với mức giá là 350 USD, có 2 phiên bản là Đen và Xám nhạt.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ