Và hãng tuyên bố chắc nịch rằng công nghệ này có độ chính xác cao hơn nhiều so với Face ID.
Một công nghệ nhận diện khuôn mặt thế hệ mới sắp xuất hiện trên các điện thoại vào cuối năm 2019, và Sony sẽ là công ty tiên phong ứng dụng công nghệ này.
"Camera đã cách mạng hóa điện thoại, và dựa trên những gì tôi thấy, 3D cũng sẽ như vậy. Tốc độ sẽ khác đôi chút, nhưng chúng ta chắc chắn sẽ thấy 3D được ứng dụng rộng rãi. Tôi chắc chắn điều đó" - Trưởng bộ phận cảm biến của Sony, Satoshi Yoshihara nói.
Dù những camera 3D thế hệ mới này sẽ có khá nhiều ứng dụng, nhưng ứng dụng thú vị nhất có lẽ là mang lại khả năng nhận diện khuôn mặt với độ chính xác và tin cậy cao hơn nhiều so với công nghệ quét 3D mà Apple đang sử dụng trên Face ID. Cách thức nhận diện khuôn mặt của Face ID, vốn đã được nhiều hãng sản xuất điện thoại như Huawei và Xiaomi sao chép, là chiếu các chấm ánh sáng vô hình lên mặt người dùng và đo đạc hình dạng khuôn mặt theo lưới, trong khi các camera 3D mới của Sony lại sử dụng các tín hiệu laser rung và đo thời gian cần để một nhịp rung đó phản hồi lại. Công nghệ này rất giống với cách loài dơi định vị bằng tiếng vang âm thanh trong tự nhiên.
Sony cho biết phương thức mới này sẽ tạo ra một mô hình chi tiết về khuôn mặt người dùng và có thể hoạt động từ khoảng cách tối đa lên đến 5 mét. Và hãng điện tử Nhật Bản cũng rất nghiêm túc về việc mang công nghệ này ra thị trường. Họ hiện đang mở một website dành riêng cho công nghệ này với tên gọi Sony Depthsensing, nơi họ khám phá những khả năng của công nghệ này và làm sao để ứng dụng nó lên xe hơi, drone, robot tự hành và hơn thế nữa.
Quá trình sản xuất đại trà các camera 3D mới này được dự kiến sẽ diễn ra vào cuối mùa hè năm 2019, do đó có khả năng công nghệ này sẽ xuất hiện trên các flagship vào cuối năm nay. Với công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn gặp một số khó khăn, nhận diện khuôn mặt bằng laser có lẽ sẽ là một giải pháp được ưu tiên hơn để bảo mật smartphone trong tương lai.
Tham khảo: PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI