SpaceX sẽ đưa tỷ phú Nhật Bản lên Mặt trăng, mở ra kỷ nguyên mới của du lịch vũ trụ
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử SpaceX đưa khách hàng tư nhân vào vũ trụ.
Sau khi đã thành công với những chiếc tên lửa tái sử dụng Falcon 9, SpaceX tiếp tục với tham vọng lớn tiếp theo là một chiếc tên lửa Big Falcon Rocket (BFR). Chiếc tên lửa BFR sẽ có kích thước lớn hơn rất nhiều so với Falcon 9, trang bị nhiều động cơ hơn để có thể thực hiện những cuộc thám hiểm xa hơn trong vũ trụ.
Sứ mệnh của BFR sẽ là đưa con người lên Sao Hỏa, tuy nhiên trước đó SpaceX sẽ thực hiện một chuyến đi tới Mặt trăng. Sứ mệnh lần này của SpaceX sẽ rất đặc biệt, bởi có sự góp mặt của một vị khách hàng tư nhân. Đây cũng là lần đầu tiên SpaceX cho phép một khách hàng tư nhân tham gia các sứ mệnh của mình.
Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa.
CEO Elon Musk vừa đăng tải trên trang Twitter cá nhân, cho biết bị khách hàng đặc biệt này chính là tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa. Ông Maezawa là người sáng lập và điều hành trang web bán quần áo trực tuyến Zozotown lớn nhất tại Nhật Bản. Tài sản của vị tỷ phú này ước tính khoảng 2,9 tỷ USD.
Ông Yusaku Maezawa đồng thời cũng là một nhà sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật. Năm ngoái, ông đã bỏ ra 110,5 triệu USD để mua bức họa Untitled của Jean-Michel Basquiat năm 1982. Ông Maezawa cho biết đã mua toàn bộ chỗ ngồi trên chiếc tên lửa BFR, và sẽ tìm kiếm các nghệ sĩ khác cùng tham gia trong chuyến đi kéo dài 1 tuần quanh Mặt trăng.
Tên lửa Big Falcon Rocket.
“Tôi muốn mời 6 đến 8 nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới tham gia cùng trong sứ mệnh Mặt trăng lần này. Những nghệ sĩ này sẽ tạo ra những tác phẩm nghệ thuật sau khi trở về Trái đất, đây sẽ là những kiệt tác truyền cảm hứng cho tất cả mọi người”, tỷ phú Yusaku Maezawa cho biết.
Dự kiến sứ mệnh Mặt trăng của SpaceX sẽ diễn ra vào năm 2023.
Tham khảo: theverge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI