Startup tham vọng trở thành "Uber thứ 2" nhằm cách mạng hóa content marketing

    Dee Tee,  

    Một startup mới ra mắt trong tuần này đã gây khá nhiều chú ý với tham vọng trở thành kẻ tiên phong trong lĩnh vực content marketing, tương tự như cách Uber ghi dấu trong ngành dịch vụ vận tải.

    Tuy đang vấp phải hàng loạt vụ bê bối nhưng người ta vẫn phải công nhận đây là thời điểm Uber hoàn toàn có thể "thâu tóm" mọi thứ với tầm ảnh hưởng hiện có. Và startup mới ra mắt mang tên ArticleBunny cũng muốn sở hữu sức ảnh hưởng lớn giống như Uber.

    Phương châm đơn giản và trực diện của ArticleBunny mô tả content marketing của dịch vụ này là những bài viết hay và nhanh chóng.

    Phương châm đơn giản và trực diện của ArticleBunny mô tả content marketing của dịch vụ này là "những bài viết hay và nhanh chóng".

    ArticleBunny cho phép các công ty đặt hàng content marketing với nhiều phong cách và loại hình khác nhau từ các cây viết chuyên nghiệp. Bởi đây là giao dịch khép kín tương tự như Uber, các doanh nghiệp có thể tin tưởng rằng dự án của mình sẽ hoàn thành đúng hạn và đạt tiêu chuẩn như ý.

    Hệ thống này có vài điểm khác với các website dành cho freelancer như Scripted, Fivver và Upwork. Ở đó, chủ doanh nghiệp sẽ đăng tải thông tin dự án của mình rồi chờ các freelancer phản hồi và tiến hành làm content marketing. Tuy nhiên, kết quả có thể sẽ không như mong đợi bởi năng lực không đồng đều của các freelancer chưa qua tuyển chọn. Trái lại, người viết nội dung của ArticleBunny đã được kiểm tra rất kĩ càng về chất lượng văn phong trước khi bắt đầu làm việc chính thức.

    Với ArticleBunny, ai cũng có thể làm content marketing.

    Với ArticleBunny, ai cũng có thể làm content marketing.

    Content marketing đang chiếm thế thượng phong

    Nội dung là chìa khóa nhằm tối ưu hóa xếp hạng tìm kiếm của một doanh nghiệp, tăng lượng người truy cập và tương tác trên website. Giống như Uber sử dụng một mạng lưới tài xế có sẵn, ArticleBunny cũng có một nhóm cố định chuyên triển khai nội dung cho các doanh nghiệp thuê trong ngắn hạn thay vì phải liên tục tuyển thêm nhân viên. Hiện tại ArticleBunny chưa tiết lộ số lượng freelancer và số doanh nghiệp họ đang hợp tác.

    Chú thỏ xám này hứa hẹn sẽ đem đến một cuộc cách mạng cho content marketing?

    Chú thỏ xám này hứa hẹn sẽ đem đến một "cuộc cách mạng" cho content marketing?

    CEO Alex Torenegra nói thêm, “Tôi rất hiểu tầm quan trọng của một chiến lược nội dung hiệu quả và không tốn kém. Sau một thời gian dài tìm kiếm trong vô vọng, tôi đã tự nghĩ ra giải pháp cho mình. Chúng tôi hi vọng sẽ rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng và người làm content cùng với nỗ lực nhằm đảm bảo ArticleBunny có một hệ thống content marketing chất lượng hơn, nhanh hơn và khác biệt với các dịch vụ tương tự khác.”

    Cách hoạt động của ArticleBunny có gì đặc biệt?

    ArticleBunny cho phép khách hàng chọn người viết dựa trên các bài viết mẫu được cung cấp sẵn chứ không phải các bản sơ yếu lý lịch. Họ có thể trực tiếp "đặt hàng" một người viết ưng ý hoặc cho các freelancer "đọ bút" qua một cuộc thi nhỏ. Trong cuộc thi này, các cây viết sẽ trổ tài triển khai nội dung marketing cho một dự án mẫu. Qua đó, khách hàng sẽ lựa chọn bản content họ thích nhất để hoàn thiện dự án.

    Đến với ArticleBunny, khách hàng sẽ được tự do lựa chọn mẫu content marketing ưng ý nhất.

    Đến với ArticleBunny, khách hàng sẽ được tự do lựa chọn mẫu content marketing ưng ý nhất.

    Giá tiền cho mỗi content marketing được tính theo đơn vị từ, dao động trong khoảng 49 - 236 USD với hình thức đặt hàng content trực tiếp hoặc từ 97 - 284 USD cho một cuộc thi.

    Người viết được trả tiền theo mức lương có sẵn và lợi nhuận của ArticleBunny sẽ được trích ra từ chính số lương đó. Những người tham gia thi thử nhưng không được chọn vẫn sẽ được "bồi dưỡng" một khoản tiền nho nhỏ. ArticleBunny không tính tiền duyệt bài của người viết nếu bản gốc không có gì cần thay đổi, nếu có sẽ tính thêm phí khấu trừ trực tiếp vào thù lao.

    Tham khảo Mashable

     

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ