Strategy Analytics: Bất chấp thị trường đầy rẫy tai nghe TWS giá bèo, Apple vẫn bán được 60 triệu AirPods trong năm 2019

    Thiên Long,  

    Theo số liệu mới nhất do Strategy Analytics công bố, Apple đã bán được khoảng 60 triệu chiếc AirPods trong năm 2019 và chiếm tới 71% trong tổng donah thu toàn thị trường tai nghe true wireless.

    Apple từ lâu đã coi AirPods là một trong những dòng sản phẩm chủ lực chỉ sau iPhone và iPad. Và nhờ chiến lược đầu tư bài bản nên AirPods cũng giúp Apple sớm gặt hái được quả ngọt.

    Strategy Analytics: Bất chấp thị trường đầy rẫy tai nghe TWS giá bèo, Apple vẫn bán được 60 triệu AirPods trong năm 2019 - Ảnh 1.

    Cụ thể theo hãng phân tích thị trường uy tín Strategy Analytics, Apple đã bán được 60 triệu chiếc AirPods trong năm qua với tốc độ tăng trưởng doanh số lên tới 200%.

    Tính chỉ riêng doanh thu từ Apple AirPods đã chiếm tới 71% tổng doanh thu toàn thị trường tai nghe không dây (true wireless - TWS) trong năm 2019. Hiện Apple đang chiếm tới 50% thị phần trên thị trường và tiếp đến là Samsung và Xiaomi.

    Ken Hyers, giám đốc nghiên cứu chiến lược thiết bị mới nổi tại Strategy Analytics bày tỏ sự lạc quan: "Thị trường tai nghe TWS đang rất rộng mở đối với các hãng. Giá bán chipset TWS cũng đang giảm dần. Trong 6 tháng qua, giá của nó đã giảm một nửa. Nhờ giá bán chip rẻ nên hàng chục, thậm chí là hãng trăm hãng đã nhanh chân nhảy vào thị trường này với các mẫu tai nghe TWS giá rẻ. Mức giá hấp dẫn làm doanh số của của dòng tai nghe TWS giá rẻ tăng đột biến. Hiện người tiêu dùng nếu không có tiền mua tai nghe TWS cao cấp từ Apple, Bose hay Samsung có thể nghĩ đến các lựa chọn khác có giá rẻ hơn".

    Strategy Analytics: Bất chấp thị trường đầy rẫy tai nghe TWS giá bèo, Apple vẫn bán được 60 triệu AirPods trong năm 2019 - Ảnh 2.

    AirPods gần như chiếm phân nửa thị phần trên thị trường tai nghe không dây năm 2019

    Sở dĩ AirPods vẫn duy trì được doanh số ấn tượng trong năm qua, bất chấp sự xuất hiện của ngày càng nhiều các mẫu tai nghe TWS giá rẻ. Đó là bởi sự xuất hiện của AirPods Pro đã tạo ra một cú hích cực mạnh cho doanh số AirPods. 

    Sức hấp dẫn của các sản phẩm đóng mác Apple là điều không cần bàn cãi. Do đó sự xuất hiện của một chiếc tai nghe có thiết kế mới lạ, độc đáo hơn càng khiến người tiêu dùng muốn trải nghiệm.

    Hãng phân tích Strategy Analytics kỳ vọng, AirPods sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu về doanh số và doanh thu trên thị trường TWS trong ít nhất 5 năm tới.

    Sự thành công đến với AirPods có lẽ cũng giống như iPhone. Ngay từ khi mới ra mắt, AirPods đã trở thành một sản phẩm có sức hút kỳ lạ. Sau hơn hai năm ra mắt và cho tới khi AirPods Pro xuất hiện, nó đang ngày càng thành công hơn.

    Tham khảo iPhonehack

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ