Tài xế beBike bức xúc vì bị giam thưởng, Be Group nói gì?

    Bình Minh,  

    Sau vụ việc này, Be Group thừa nhận do còn mới nên không tránh khỏi bất cập và mong cộng đồng thấu hiểu, nhưng không ỷ vào mác "hàng Việt" để kêu gọi sự thông cảm.

    Ngày 6/4 vừa qua, hàng trăm tài xế đã có mặt tại trụ sở của Be tại Q2, TP.HCM nhằm khiếu nại dịch vụ "xe ôm công nghệ" này. Cụ thể, Be đã giảm hoặc cắt hẳn tiền thưởng của tài xế do nghi ngờ gian lận book chuyến ảo. 

    Tuy nhiên theo các tài xế, họ đã bị oan do đây là lỗi liên quan đến hệ thống của Be. Một tài xế cho biết mặc dù ông đã gác máy nghỉ 1 ngày, nhưng đêm đó Be vẫn báo tỷ lệ huỷ lên 100%. Ngoài ra, Be còn bị kêu ca vì định vị không chính xác, không nhận được cuốc xe, khi gặp vấn đề cũng khó liên hệ với tổng đài để được giải quyết.

    Tài xế beBike bức xúc vì bị giam thưởng, Be Group nói gì? - Ảnh 1.

    Tài xế beBike tập trung tại văn phòng của Be tại TP.HCM vào sáng ngày 6/4 (Ảnh: TechBike)

    Hiện nay, các tài xế không nhận được tiền thanh toán từ Be và cũng không dám tiếp tục chạy do sợ bị giữ tiền thưởng.

    Tài xe kêu oan, Be Group nói gì?

    Trước sự bức xúc của các tài xế, Công ty Cổ phần Be Group - đơn vị quản lý dịch vụ Be đã có phản hồi chính thức vào ngày hôm nay. 

    Cụ thể, sau quá trình điều tra, Be Group đã xác định phần lớn các trường hợp tài xế phản ánh vì bị nghi ngờ gian lận trong ngày 6/4 vừa qua là các tài xế vi phạm các nguyên tắc hoạt động của Be trong việc dùng tài khoản khách ảo và tạo chuyến đi không hợp lệ để gian lận thưởng. Trong đó, có những tài xế đã cố ý gian lận số tiền lên đến vài triệu đồng trong một kỳ thưởng. Be cho biết "sẽ làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật để điều tra và khởi tố các trường hợp lợi dụng và chiếm dụng tài sản của doanh nghiệp."

    Mặc dù vậy, Be xác nhận cũng có một số trường hợp tài xế bị oan. Sau khi kiểm tra lại, Be đã cam kết sẽ trả thưởng cho những tài xế không vi phạm trong kỳ kế tiếp.

    Sau vụ việc này, Be Group thừa nhận do còn mới nên không tránh khỏi bất cập và mong cộng đồng thấu hiểu, nhưng không ỷ vào mác "hàng Việt" để kêu gọi sự thông cảm. "Be đang từng bước cố gắng tập trung nâng cao chất lượng để làm người tiêu dùng gắn bó bằng sự hài lòng. Khi quyền lợi của tài xế gắn liền với sự phát triển của Be, gắn liền với tiêu chí chất lượng thì họ cũng phải có những ứng xử, hành xử đúng mực, để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Với tôn chỉ đó, Be tin sẽ nhận được tình cảm của khách hàng, đồng thời bảo đảm cuộc sống của tài xế tốt hơn."

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ