Tesla được cho là đã trả 76 triệu USD để mua lại công ty Wiferion (Đức) và đang nghiên cứu công nghệ sạc không dây.
- Đẳng cấp Tesla: 40 giây lại lắp ráp hoàn thiện một xe điện, chi phí tối ưu từng con ốc - thế này bao giờ mới có đối thủ?
- Công ty Trung Quốc này chính là ‘ông trùm’ của ngành pin xe điện toàn cầu: Lợi nhuận tăng khủng 63%, chuẩn bị rót 7,6 tỷ USD để thêm bành trướng tại trời Âu, thậm chí Tesla cũng phải ‘phụ thuộc’
- Nổ quá đà về khả năng của xe, Tesla lập một nhóm ‘bịt miệng’ khách hàng, không ai được phép khiếu nại
- ‘Elon Musk, xe của tôi đâu?’: Hàng triệu khách hàng đặt cọc ô tô Tesla chờ 4 năm mòn mỏi nhưng chẳng thấy đâu
- Lo sợ một ngày hệ thống trạm sạc Tesla thống trị nước Mỹ, 7 nhà sản xuất ô tô liền lập liên doanh cung cấp dịch vụ sạc xe điện - liệu VinFast có gia nhập?
Tesla đã mua lại một công ty Đức chuyên về công nghệ sạc không dây với số tiền không được tiết lộ.
Thông thường, các vụ mua lại tương tự sẽ đi kèm với thông báo chi tiết về giao dịch nhưng lần này cả Tesla và công ty Đức Wiferion đều chia sẻ rất hạn chế về thỏa thuận.
Những gì được công bố là trang web của Wiferion cho biết, nó hiện là một phần của 'Tesla Engineering Germany GmbH'. Giá mua cũng chưa được tiết lộ nhưng rất có thể nó chính là con số 76 triệu USD được liệt kê trong báo cáo thu nhập gần đây nhất của Tesla với đề mục “kết hợp kinh doanh”.
Theo Drive Tesla Canada, Wiferon có kinh nghiệm trong việc phát triển và sản xuất các hệ thống sạc và chủ yếu cung cấp các trang bị cho hệ thống vận chuyển, xe nâng hàng và rô-bốt. Kể từ khi Tesla mua lại công ty, các bản cập nhật được ghi nhận bởi Cơ quan đăng ký thương mại Đức cho thấy giờ đây họ sẽ tập trung nhiều hơn vào “các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực điện tử cũng như các ngành kỹ thuật khác để hỗ trợ sự phát triển của xe điện cùng hệ thống lưu trữ năng lượng cố định và thiết bị".
Tesla cũng từng đề cập đến lĩnh vực giải pháp sạc không dây cho xe điện của mình và nhiều người cho rằng họ sẽ tận dụng chuyên môn của Wiferon trong lĩnh vực này để cải thiện hệ thống của chính mình.
Nhà sản xuất ô tô điện đã nhá hàng về hệ thống sạc không dây của mình trong một bài thuyết trình của người đứng đầu Cơ sở hạ tầng sạc toàn cầu của Tesla, Rebecca Tinucci. Cụ thể, slide hiển thị hình ảnh của một chiếc Model S cho thấy mẫu xe đang đỗ trên thứ gì đó giống như một miếng sạc cảm ứng.
Thông tin về vụ mua lại mới nhất của Tesla xuất hiện ngay sau khi một liên minh các nhà sản xuất ô tô bao gồm Tập đoàn BMW, General Motors, Honda, Hyundai, Kia, Tập đoàn Mercedes-Benz và Stellantis công bố liên doanh để tạo ra một mạng lưới sạc ở Bắc Mỹ nhằm thách thức Tesla Superchargers.
Được biết, liên minh này hứa hẹn sẽ thiết lập ít nhất 30.000 bộ sạc trên khắp Hoa Kỳ và Canada với phích cắm CCS và NACS, tốc độ sạc tối thiểu 350 kW và tốc độ tối đa 400 kW.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI