Tesla bỗng có động thái lạ - thách thức tất cả đối thủ bán xe điện ở Mỹ
Nhà sản xuất xe điện tới từ Mỹ vừa cho ra mắt hai phiên bản giá rẻ với phạm vi di chuyển ngắn hơn, gây áp lực lên các đối thủ khác tại thị trường Mỹ.
- Được định giá 27 tỷ USD, Vinfast hiện lớn hơn cả 1 công ty được kỳ vọng là ‘Tesla thứ 2’ ở Mỹ
- 2 trong 3 cấp phó thân tín nhất của Elon Musk rời đi, Tesla đang trải qua 'khủng hoảng ngầm'?
- Chuyên gia ngành xe: Không phải Tesla hay BYD, đây mới là cái tên mọi hãng xe điện cần dè chừng trong thập kỷ tới
- 'Quả cầu tuyết' mang tên BYD: Cán mốc lịch sử trở thành hãng xe đầu tiên sản xuất được 5 triệu ô tô điện - Tesla, Ford, Volkswagen càng 'đuổi' càng xa
- Sự trỗi dậy của xe điện Trung Quốc: Sở hữu 'khủng long' vượt mặt cả Tesla, đi trước Mỹ trong 1 khía cạnh siêu quan trọng
Ngày 14/8, Tesla cho biết đã tung ra các biến thể rẻ hơn của hai mẫu xe Model S và SUV Model X với phạm vi lái xe ngắn hơn tại thị trường Mỹ. Mục đích của nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới này là tăng doanh số bán hàng do chi phí vay cao đang cản trở nhu cầu của người dùng đối với xe điện đắt tiền.
Theo thông báo, đối với hai mẫu xe đắt nhất của hãng là Model X và Model S, hãng Tesla sẽ có thêm các tùy chọn mới với giá thấp hơn bản tiêu chuẩn 10.000 USD. Đổi lại, hai mẫu xe này giảm quãng đường di chuyển tối đa trên mỗi lần sạc khoảng 130km.
Với tùy chọn mới này, mức giá khởi điểm của mẫu xe Model S là 78.490 USD; trong khi mẫu xe đắt nhất Model X có giá khởi điểm là 88.490 USD. Mẫu xe Model S giá thấp có thể di chuyển tối đa khoảng 320 dặm, trong khi Model X di chuyển tối đa là 269 dặm cho mỗi lần sạc đầy, theo công bố của nhà sản xuất.
Các giới hạn quãng đường di chuyển trong hai bản cắt giảm giá bán này được hãng Tesla khóa bằng phần mềm. Điều này cho phép khách hàng sử dụng có thể kích hoạt về bản tiêu chuẩn với quãng đường di chuyển dài hơn sau khi mua thêm phần giá chênh lệch 10.000 USD.
Tesla cho biết các biến thể mới sẽ có sẵn hàng để giao từ tháng 9 đến tháng 10. Công ty có trụ sở tại Austin, Texas cũng đã đưa ra các ưu đãi khác nhằm giải phóng lượng hàng tồn kho cũng như tăng số lượng giao hàng, mà CEO Elon Musk cho biết là một phần trong kế hoạch ứng phó với suy thoái kinh tế của Tesla.
Susannah Streeter, người đứng đầu bộ phận tiền tệ và thị trường của Hargreaves Lansdown cho biết: “Mục đích của động thái này là thu hút người tiêu dùng quan tâm đến thương hiệu và trải nghiệm xe điện, nhưng có thể vẫn đang bị phân vân bởi mức giá cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh”.
Tesla đã thực hiện một loạt các đợt điều chỉnh giá trên toàn thế giới trong 12 tháng qua, dẫn đến tỷ suất lợi nhuận chung của hãng giảm. Tesla cũng đã nhiều lần giảm giá hai model khác là Model Y và Model 3 tại Trung Quốc.
Có thể thấy, giá cả đang là một thách thức lớn trên thị trường xe điện và việc Tesla giới thiệu một phiên bản rẻ hơn của Model S và Model X đã tiếp tục gây áp lực lên các đối thủ khác.
Cổ phiếu Tesla đã giảm 2,6% trong phiên giao dịch hôm 15/8, trong khi các đối thủ cũng lần lượt mất điểm do các nhà đầu tư lo lắng về cuộc chiến giá cả. Rivia giảm 3,5% trong khi Lucid mất 5,6%.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Những tiểu tiết bạn có thể đã bỏ qua trong trailer The Witcher 4