Thâm nhập Ấn Độ mới được 6 tháng, Xiaomi đã vươn lên dẫn đầu thị trường TV thông minh

    Tuấn Hưng,  

    Sở dĩ Xiaomi có thể chinh phục thị trường tỷ dân này nhanh như vậy, là vì TV của họ không chỉ rẻ hơn so với các đối thủ cạnh tranh, mà chúng còn được tinh chỉnh cho phù hợp với người dùng nơi đây.

    Vài ngày trước, công ty nghiên cứu thị trường quốc tế, IDC, đã công bố báo cáo về thị trường thiết bị gia dụng thông minh tại Ấn Độ trong Q2/2018. Nghiên cứu này bao gồm cả các số liệu về loa thông minh, TV thông minh, bộ điều khiển nhiệt, các sản phẩm an ninh,… Thị trường này đã chứng kiến sự tăng trưởng 107% so với năm ngoái – một con số khá ấn tượng, nhưng điều đáng kinh ngạc hơn là Xiaomi – kẻ mới chân ướt chân ráo bước vào đất nước tỷ dân này được nửa năm.

    Thâm nhập Ấn Độ mới được 6 tháng, Xiaomi đã vươn lên dẫn đầu thị trường TV thông minh - Ảnh 1.

    Hồi tháng 2, "Hạt gạo nhỏ" đã trình làng bộ đôi Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro tại Ấn Độ, đồng thời, họ cũng ra mắt chiếc smart TV đầu tiên – Mi LED TV 4 PRO 55 inch, tại đây. Trong đợt flash sale đầu tiên, chiếc TV này đã cháy hàng chỉ trong 10 giây đầu tiên được mở bán, với mức giá cũng không phải là quá rẻ (39.999 Rs, tương đương 14,5 triệu đồng).

    Trong những tháng tiếp theo, "Apple của Trung Quốc" lại giới thiệu mẫu TV giá mềm hơn – Mi LED TV 4A 32 inch và Mi LED TV 4A 43 inch với mức giá lần lượt là 13.999 Rs (xấp xỉ 4,3 triệu đồng) và 22.999 Rs (gần 7,2 triệu đồng) – rẻ hơn khá nhiều so với phiên bản PRO 55 inch. Sau đó, họ cũng thêm hai biến thể mới là Mi LED TV 4C PRO 32 inch và Mi LED TV 4A PRO 49 inch vào danh sách TV cho Ấn Độ.

    Thâm nhập Ấn Độ mới được 6 tháng, Xiaomi đã vươn lên dẫn đầu thị trường TV thông minh - Ảnh 2.

    Doanh số TV bán ra của Xiaomi đã tăng gấp 3 trong Q2 năm nay và nhanh chóng trở thành nhà sản xuất dẫn đầu thị trường smart TV của quốc gia này. Công ty trụ sở Bắc Kinh này cũng tiết lộ rằng kể từ khi thâm nhập vào Ấn Độ, họ đã bán được 500.000 chiếc TV.

    TV của Xiaomi không chỉ rẻ hơn so với các đối thủ cạnh tranh tại Ấn Độ, mà chúng còn được tinh chỉnh cho phù hợp với người dùng nơi đây. Chủ nhân có thể kết nối đầu set-top box với TV Xiaomi và vừa xem được nội dung trực tuyến, vừa xem được truyền hình cáp. Điều khiển của TV cũng tương thích luôn với đầu set-top box.

    Theo Gizmochina

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày