Thế Giới Di Động “hồi sinh” VuiVui.com, chuẩn bị trở lại chiến trường TMĐT khốc liệt?
Kế hoạch chi tiết sẽ sớm được công bố trong năm 2022.
Thương mại điện tử (TMĐT) là chiến trường khốc liệt nhưng vô cùng hấp dẫn với các đại gia bán lẻ, trong đó có Thế Giới Di Động (MWG).
Tháng 4/2016, Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài lần đầu tiết lộ về việc lấn sân TMĐT và chỉ đến tháng 1/2017, website VuiVui.com chính thức ra mắt. Chủ tịch Thế Giới Di Động từng tự tin cho rằng, VuiVui.com sẽ vượt cả Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.
Tuy nhiên, chưa đầy 2 năm hoạt động, VuiVui.com đã chính thức đóng cửa vào tháng 11/2018. Người dùng truy cập vào VuiVui.com sẽ được chuyển thẳng sang Bachhoaxanh.com.
VuiVui.com thời còn hoạt động.
Một số thông tin thời điểm đó cho rằng, VuiVui.com khiến Thế Giới Di Động lỗ cả trăm tỷ đồng, còn theo số liệu năm 2017 của Thế Giới Di Động, VuiVui chỉ đóng góp 75 tỷ đồng doanh thu, rất nhỏ bé so với tổng thể toàn công ty.
Tưởng rằng dự án sàn TMĐT VuiVui đã hoàn toàn biến mất thì mới đây, website VuiVui.com bất ngờ truy cập được trở lại. Giao diện màu cam đã được chuyển thành giao diện màu hồng, đồng thời phía Thế Giới Di Động cũng hé lộ rằng dự án kết nối người bán và người mua này sẽ hoạt động trong 2022.
Zing dẫn nguồn tin từ phía Thế Giới Di Động xác nhận có sự trở lại của website VuiVui.com. Ngoài ra, ông lớn ngành bán lẻ cũng đang đẩy mạnh tuyển dụng hàng trăm vị trí cho các công việc như nhân viên phát triển kinh doanh Ecom và cộng tác viên phát triển kinh doanh sàn TMĐT.
Hiện tại, ngoài mảng kinh doanh chính là điện thoại, điện máy, Thế Giới Di Động còn mở rộng ra hàng loạt ngành khác như gia dụng, thực phẩm, trang sức, xe, thể thao, thời trang....
Việc Thế Giới Di Động mở lại trang Vuivui.com, và chuyển hướng hoạt động theo mô hình sàn TMĐT, được xem là phù hợp với xu hướng mua sắm hậu Covid, khi gần 60% người tiêu dùng Việt cho biết sẽ tiếp tục mua sắm hàng bách hóa trên nền tảng TMĐT (theo báo cáo Thương mại điện tử năm 2021: Thích ứng và nhanh chóng vượt trở ngại từ COVID-19, phát hành tháng 1/2022).
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI