Đây có thể là dấu hiệu báo động đối với gã khổng lồ Facebook.
Trong một cuộc khảo sát mới đây của Business Insider, thế hệ những người trẻ đang ngày càng chán việc sử dụng Facebook và hướng đến những nền tảng khác như Snapchat hay YouTube.
Business Insider đã tiến hành khảo sát trên 1.884 người Mỹ trong độ tuổi từ 13 đến 21, để tìm hiểu xem Thế hệ Z dành thời gian và tiền bạc như thế nào trên internet. Thế hệ Z hay còn gọi là Gen Z là những người trẻ, được sinh ra từ sau năm 1996 đến nay.

Khi được hỏi về những nền tảng mạng xã hội nào trước đây họ đã từng sử dụng, nhưng hiện nay không còn dùng nữa, có khoảng 30% bạn trẻ trả lời là Facebook. Ứng dụng nhắn tin Kik đứng thứ hai với 29,7%.
Cũng có khá nhiều bạn trẻ không còn sử dụng Skype, Twitter và Instgram nữa, với tỷ lệ tương ứng là 24,6%, 21% và 20,3%.

Khi được hỏi những ứng dụng mạng xã hội nào được các bạn trẻ truy cập mỗi ngày, YouTube chiếm tới 62,48%. Trong khi đó, Facebook chỉ chiếm khoảng 31,19% và đứng thứ 4.
Kết quả này cho thấy Facebook không còn là ứng dụng được thế hệ trẻ quan tâm và sử dụng nhiều nhất nữa. Xu hướng mạng xã hội cũng đang thay đổi, khi thế hệ trẻ thích xem video trực tuyến nhiều hơn là đọc status và xem ảnh.
Hai nền tảng mạng xã hội chính của gã khổng lồ Facebook đều nằm trong top những ứng dụng thế hệ trẻ không còn sử dụng nữa. Đây có thể là dấu hiệu báo động đối với mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Tham khảo: Business Insider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Galaxy Z Fold7 bị chê "đắt", nhưng với mức giá người Việt phải trả thì lại quá hời
Mức giá “gần 70 triệu đồng” của Galaxy Z Fold7 khiến nhiều người giật mình và vội kết luận rằng đây là một mẫu điện thoại quá đắt đỏ. Nhưng nếu xem xét kỹ hơn các ưu đãi, mức chi trả thực tế tại Việt Nam và những nâng cấp mà Fold7 mang lại, dễ thấy đây là một thiết bị có giá hợp lý - thậm chí là món hời với những ai đang tìm kiếm trải nghiệm gập cao cấp nhất hiện nay.
Đặt Galaxy Z Flip7 cạnh Z Flip7 FE để thấy chênh lệch 6 triệu khác biệt đến thế nào