Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu International Data Corporation (IDC) dự báo giá trị thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc có thể đạt 26,44 tỷ USD vào năm 2026.
- Trí tuệ nhân tạo đối mặt nhiều áp lực
- Để chiến thắng cuộc đua AI, Trung Quốc đưa chương trình học về trí tuệ nhân tạo vào bậc tiểu học
- OpenAI công bố GPT-4, công cụ trí tuệ nhân tạo mạnh hơn ChatGPT về mọi mặt
- Trung Quốc thừa nhận việc bắt kịp công nghệ trí tuệ nhân tạo giống ChatGPT là điều ‘khó đạt được’
- Lo ngại nguy cơ trí tuệ nhân tạo bị lạm dụng để tạo ảnh khiêu dâm, nền tảng tạo ảnh bằng AI cấm các từ về hệ thống sinh sản của con người
Theo IDC, chi tiêu cho AI của Trung Quốc trong năm nay được dự đoán sẽ đạt 14,75 USD, chiếm khoảng 10% tổng chi tiêu của thế giới cho lĩnh vực này. IDC cũng dự báo tốc độ tăng trưởng hằng năm của thị trường AI Trung Quốc sẽ đạt mức trên 20% trong giai đoạn 2021 - 2026.
Công ty trên nhận định lạc quan về khả năng mở rộng thị trường AI của Trung Quốc trong dài hạn, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải tiến công nghệ AI nhằm tăng hiệu quả ứng dụng. Bên cạnh đó, sự tích cực của các doanh nghiệp đối với quá trình chuyển đổi số cũng sẽ kích thích nhu cầu đa dạng tại thị trường Trung Quốc.
ChatGPT - chatbot ứng dụng AI của công ty OpenAI (Mỹ) - đang tạo ra một “cơn sốt” trên phạm vi toàn cầu. Trong bối cảnh đó, hàng loạt công ty công nghệ Trung Quốc như Baidu và Alibaba mới đây đã công bố các dự án tương tự nhằm cạnh tranh với đối thủ.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"