Thiết bị đeo của Samsung tăng trưởng bùng nổ, liệu kỳ tích như Galaxy S có lặp lại với smartwatch?

    Nguyễn Hải,  

    Trong một quý thị trường thiết bị đeo tăng trưởng nhanh chóng, Samsung đạt được mức tăng trưởng vượt bậc 121% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Theo một báo cáo mới từ Canalys, thị trường thiết bị đeo Bắc Mỹ vừa tăng trưởng tới một cột mốc mới: đạt tổng giá trị 2 tỷ USD. Trong Quý 2 của năm nay, doanh số thiết bị đeo bùng nổ với một tốc độ mới, giúp đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi tập thể dục tiếp tục là các mảng kinh doanh lớn cho nhiều công ty.

    So với quý 2 của năm 2018, hãng chiến thắng trong quý này là Samsung. Dựa trên các thành công của các thiết bị đeo như Samsung Galaxy Watch và Galaxy Watch Active, thị phần của Samsung trên thị trường tăng trưởng bùng nổ với tốc độ không tưởng, 121%.

    Thiết bị đeo của Samsung tăng trưởng bùng nổ, liệu kỳ tích như Galaxy S có lặp lại với smartwatch? - Ảnh 1.

    Dù là người ra mắt smartwatch trước cả Apple, nhưng dường như phải mất một thời gian Samsung mới tìm ra hướng đi đúng cho mình trên thị trường này. Thiết kế được làm mới hoàn toàn theo hướng tối giản, thời trang hơn, sử dụng hệ điều hành Tizen do mình tự phát triển thay vì Wear OS của Google.

    Tăng trưởng bùng nổ của các thiết bị đeo này cũng gợi nhớ lại tốc độ tăng trưởng trước đây của Galaxy S các phiên bản đầu tiên, giúp Samsung có được vị thế của mình trên thị trường lúc đó vẫn đang bị iPhone của Apple thống trị. Liệu điều này có lặp lại để giúp Samsung có được vị thế như vậy trên thị trường smartwatch hay không, có lẽ phải chờ một thời gian nữa mới có thể biết chắc.

    Tuy nhiên, hiện tại điều này vẫn chỉ giúp Samsung đứng ở vị trí thứ ba trên toàn thị trường. Phía trước họ là Apple và Fitbit, trong đó Apple Watch vẫn đang là ông vua trên thị trường mới khai phá này. Thiết bị này đang trở thành tiêu chuẩn vàng để so sánh với các smartwatch khác.

    Thiết bị đeo của Samsung tăng trưởng bùng nổ, liệu kỳ tích như Galaxy S có lặp lại với smartwatch? - Ảnh 2.

    Cho dù vậy, Fitbit vẫn đang cho thấy vị trí của mình với thành công của Fitbit Versa. Tuy nhiên, công ty lại đang cho thấy một bước đi sai lầm với Fitbit Versa Lite, khi chỉ nhận được sự đón nhận hờ hững của người tiêu dùng theo số liệu từ báo cáo của Canalys.

    Thật không may cho Google, trong tốp 5 công ty hàng đầu trên thị trường, chỉ duy nhất một công ty sử dụng nền tảng Wear OS của họ - hãng Fossil và lại là hãng đứng cuối trong danh sách này. Trên thực tế, cũng có những hãng khác đang sử dụng Wear OS làm nền tảng thiết bị cho mình, ví dụ như Mobvoi và các cái tên khác, nhưng so với những tên tuổi lớn khác trên bảng xếp hạng, Wear OS rõ ràng đang bị bỏ lại phía sau khá xa.

    Do Google mới mua lại một phần lớn cổ phần của Fossil, rất có thể người khổng lồ công nghệ này sẽ tìm ra cách nào đó để gia tăng vai trò của mình lên nền tảng thiết bị đeo này. Có thể chúng ta sẽ thấy điều này trong thời gian tới.

    Tham khảo Android Authority


    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ