Thử lý giải nguyên nhân VieON lên Top 1 Free apps trên AppStore và Google Play sau 24 giờ ra mắt
Ứng dụng VieON đã tạo một sự ngạc nhiên thú vị khi lập tức vươn lên vị trí Top 1 bảng xếp hạng Free Apps của AppStore và Google Play chỉ sau 24 giờ ra mắt.
Chưa dừng lại ở đó, VieON còn lập thành tích mới khi giữa tháng 6-2020, VieON đạt mức tăng trưởng thần tốc, trung bình gần 500% trong hơn 2 tháng qua. Những số liệu này minh chứng cho sự ủng hộ và yêu mến của người dùng dành cho VieON. Thử tìm hiểu nguyên nhân xem có phải VieON "vô tình lượm được bí kíp."
Những điểm cộng về công nghệ
Chính thức ra mắt công chúng từ ngày 7-5-2020, nhưng VieON đã mất gần 4 năm ròng rã đầu tư, nghiên cứu và phát triển ứng dụng với các nhiều công nghệ hiện đại từ các đối tác trong nước và quốc tế.
Ông Huỳnh Long Thủy, giám đốc VieON cho biết: "VieON đã mạnh mẽ đầu tư vào ứng dụng OTT VieON bằng việc hợp tác toàn diện giữa Công ty tư vấn toàn cầu BCG Digital Ventures của Mỹ và Đất Việt VAC để phát triển VieON mang đẳng cấp quốc tế và phục vụ nhu cầu giải trí tốt nhất cho người dùng."
Có thể kể đến công nghệ cá nhân hóa (Personalization) và công nghệ đề xuất nội dung (Recommendation) cho người dùng từ đối tác Gravity R&D. Đây là công nghệ máy học (Machine Learning) và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp cho người dùng một trải nghiệm khác biệt. Dựa vào thói quen giải trí của người dùng, hệ thống này có thể phân tích và nhận ra sở thích của họ, từ đó, đề xuất cho người dùng những nội dung và chương trình theo đúng sở thích của người dùng.
VieON cũng là OTT tiên phong tại Việt Nam sử dụng hệ thống CDP (Customer Database Platform) của Segment và hệ thống phân tích dữ liệu Amplitude đồng thời tích hợp hệ thống DMP (Data Management Platform) giúp hiểu rõ hơn về nhu cầu giải trí của người dùng, góp phần nâng cao mức độ hài lòng và sự trung thành của người dùng qua việc cung cấp các nội dung phù hợp nhất.
Ngoài ra, VieON cũng sử dụng công nghệ phân phối nội dung CDN tiên tiến. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm băng thông, dung lượng 3G/4G cho người dùng, mà còn mang lại một trải nghiệm xem video mượt mà, không trễ, không giật.
VieON cũng đón đầu xu thế màn hình lớn, khi tập trung đầu tư kho nội dung giải trí khổng lồ có chất luợng 4K cho người dùng thưởng thức. Đồng thời, VieON triển khai hệ thống Bảo vệ bản quyền nội dung (DRM) tiêu chuẩn quốc tế của đối tác Castlabs. Hệ thống này cho phép VieON gỡ bỏ các nội dung vi phạm bản quyền, giúp người dùng xem được nội dung một cách tin cậy nhất, nguyên bản.
Nội dung đẳng cấp có bản quyền
Về mặt nội dung, thị hiếu người dùng luôn thay đổi. Thế mạnh sẽ thuộc về các nhà cung cấp dịch vụ có nội dung riêng, có bản quyền, có bản sắc. Đội ngũ phát triển VieON nắm được xu thế đó, đồng thời khẳng định thế mạnh của mình khi đầu tư sản xuất và cung cấp đa dạng nội dung độc quyền.
Theo công bố từ VieON, người dùng sẽ được xem cả nội dung nước ngoài lẫn nội địa trên một nền tảng duy nhất. Ứng dụng VieON mang đến hàng trăm ngàn giờ xem phim điện ảnh Hollywood, Hàn Quốc, Hoa ngữ, Việt Nam cùng hàng trăm kênh truyền hình trong nước và quốc tế có bản quyền 100%.
VieON hiện đang mang đến khán giả nhiều chương trình giải trí chất lượng cao như Rap Việt, Người ấy là ai… Bên cạnh đó là những bộ phim đang làm mưa làm gió của điện ảnh thế giới và Việt Nam như Đại hiệp hoắc Nguyên giáp, Lấy danh nghĩa người nhà, Cẩm Tú nam ca, Em rất thích anh, Bão trắng, Tình yêu và định mệnh, Gạo nếp – Gạo Tẻ, Hải đường trong gió…
Gần đây nhất VieON đã bắt tay với các tập đoàn hàng đầu thế giới như Samsung TV, Canal Plus [K ] để gia tăng tiện ích và đa dạng hóa nội dung giải trí của mình đến đông đảo người dùng.
Đơn giản thanh toán không tiền mặt
Một vấn đề trước đây được xem là rào cản thì nay VieON đã tính toán xử lý mượt mà. Đó là giải pháp thanh toán. VieON có phương án hỗ trợ tất cả các hình thức thanh toán phổ biến hiện nay trên các cửa hàng App Store, Play Store, đặc biệt là việc lựa chọn hình thức thanh toán qua ví điện tử MoMo.
Ông Huỳnh Long Thủy đánh giá MoMo là đối tác chiến lược của nhiều ngân hàng lớn trong cả nước, trải rộng trên mọi lĩnh lực: điện lực, viễn thông, di động, truyền hình, tài chính cá nhân, ngân hàng, hàng không, giải trí, game…
Thông qua MoMo, người dùng có thể thanh toán cho VieON (một mức phí cực kỳ hấp dẫn và cạnh tranh) bằng nhiều hình thức khác nhau, từ thẻ ATM nội địa, thẻ ngân hàng quốc tế, mã khuyến mãi, thẻ quà tặng...
Người dùng có thể thanh toán trên mọi thiết bị, từ điện thoại di động, SmartTV, cho đến trình duyệt web trên máy tính và các thiết bị cầm tay khác. Tất cả đều diễn ra mượt mà, nhanh chóng như cách mà người dùng xem nội dung giải trí trên VieON.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming