Thử nghiệm thành công ô tô bay: mất 3 phút để "biến hình" giữa hai dạng, bay được liên tục trong 35 phút, tốc độ 190 km/h

    Kushman,  

    AirCar, một sản phẩm phương tiện di chuyển vừa là ô tô vừa là máy bay, hiện đang tiến rất gần tới giai đoạn sản xuất thương mại sau thử nghiệm cột mốc tuần này.

    AirCar, một sản phẩm phương tiện di chuyển vừa là ô tô vừa là máy bay, hiện đang tiến rất gần tới giai đoạn sản xuất thương mại sau thử nghiệm cột mốc tuần này. Phương tiện này đã bay thử 35 phút từ sân bay quốc tế Nitra tới sân bay Bratislava vào 28/6/2021.

    Thử nghiệm thành công ô tô bay: mất 3 phút để biến hình giữa hai dạng, bay được liên tục trong 35 phút, tốc độ 190 km/h - Ảnh 1.

    Sản phẩm được đăng ký sở hữu trí tuệ của công ty KleinVision có tên AirCar này đã hoàn thành lần hạ cánh thành công thứ 142 tại sân bay Bratislava vào lúc 6:05AM. Sau khi hạ cánh, người lái chỉ cần ấn một nút và phương tiện nhanh chóng biến hình thành một chiếc xe hơi thể thao chỉ sau 3 phút. Người lái lần này không ai khác ngoài nhà sáng chế của AirCar, giáo sư Stefan Klein và đồng sáng lập công ty Anton Zajac. Nhờ khả năng bay được, thời gian hoàn thành hành trình được rút ngắn chỉ còn một nửa.

    “Giáo sư Stefan Klein là người tiên phong trong lĩnh vực phát triển các xe hơi biết bay thân thiện người dùng.” theo giáo sư Branko Sarh, kỹ sư hãng Boeing Co. “Khả năng chuyển đổi mượt mà từ phương tiện giao thông đường bộ sang phương tiện hàng không và ngược lại, khả năng thu gọn cánh và đuôi của AirCar là thành quả của nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo và kiến thức cũng như kinh nghiệm kỹ thuật chuyên ngành của ông.”

    Theo AirCar

    Nguyên mẫu AirCar Prototype 1 được trang bị động cơ 160 mã lực BMW kèm theo bộ đẩy và một dù chuyên dụng. Dưới sự giám sát của Ủy Ban Hàng Không Dân sự, AirCar đã hoàn thành hơn 40 giờ bay thử nghiệm bao gồm kiểm tra về khả năng bẻ cua gấp 45 độ và độ ổn định trong khả năng di chuyển trên không. AirCar Prototype 1 bay ở độ cao 8200 ft và đạt tốc độ trung bình 190km/h.

    AirCar Protoype 2, phiên bản đang trong giai đoạn tiền sản xuất, sẽ được trang bị động cơ 300 mã lực và được cấp chứng chỉ EASA CS-23 dành cho máy bay và giấy phép lưu thông đường bộ M1. Với bộ đẩy có thể thay đổi khẩu độ, Protoype 2 được mong đợi sẽ đem lại tốc độ trung bình 300km/h và quãng đường bay tối đa 1000km.

    “Chuyến bay thử nghiệm đánh dấu khởi đầu cho kỷ nguyên của phương tiện vận chuyển lai, đem lại sự tự do cho người dùng. Đây không còn chỉ là một ý tưởng khả thi nữa. Sau chuyến bay 8.200ft này, khoa học viễn tưởng cuối cùng đã trở thành hiện thực.” - theo giáo sư Klein và Anton, sau khi bước ra từ buồng lái AirCar tại Bratislava.

    Theo AirCar


    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ