Thử thách vẽ lại logo của thương hiệu nổi tiếng không hề dễ dàng, kết quả lại càng thú vị

    Long.J,  

    Những tập đoàn lớn chi hàng triệu USD mỗi năm để bộ nhận diện thương hiệu của họ "ngấm" vào đầu khách hàng. Tuy nhiên, cách logo in dấu vào não bộ lại khá kỳ lạ.

    Công ty quảng cáo Signs.com đã thực hiện một thử nghiệm thú vị, yêu cầu 156 người Mỹ trong độ tuổi từ 20 - 70. Nhiệm vụ của họ là vẽ lại logo của những thương hiệu nổi tiếng sao cho càng chính xác càng tốt.

    Đương nhiên, họ sẽ không được nhìn hay xem lại, chỉ đơn giản là vẽ theo trí trớ.

    Kết quả đang đợi bạn phía dưới, cách những logo lưu lại trong trí nhớ của mỗi người rất khác nhau. Tuy kết quả khác nhau, hầu hết người tham gia đã vẽ đúng bảng màu, cho thấy việc kết hợp màu sắc phù hợp rất quan trọng trong việc tạo ra một logo dễ nhớ.

    Theo Karen Haller, chuyên gia hàng đầu về tâm lý và màu sắc cho biết: "Đầu tiên, con người sẽ có kết nối cảm xúc với màu sắc. Sau đó đến thiết kế logo, cuối cùng mới là đọc chữ".

    "Nếu chúng ta cảm thấy không phù hợp, đó là màu sắc mà bạn không tin tưởng, dù nội dung có hoa mỹ như thế nào đi nữa", bà chia sẻ thêm.

    Apple

     Logo Apple qua các thời kỳ

    Logo Apple qua các thời kỳ

     Và logo được người tham gia vẽ lại cùng tỉ lệ vẽ sai

    Và logo được người tham gia vẽ lại cùng tỉ lệ vẽ sai

     Nếu Apple đưa logo được vẽ lại lên sản phẩm

    Nếu Apple đưa logo được vẽ lại lên sản phẩm

    adidas

     Logo adidas qua các thời kỳ, lưu ý chữ a luôn viết thường

    Logo adidas qua các thời kỳ, lưu ý chữ "a" luôn viết thường

     Những người tham gia đang lộn tùng phèo giữa adidas Performance (đồ tập luyện) và adidas Originals (thời trang)

    Những người tham gia đang lộn tùng phèo giữa adidas Performance (đồ tập luyện) và adidas Originals (thời trang)

     Nếu đưa số logo đó lên sản phẩm thì sẽ như thế này, có người còn vẽ thêm cả sọc vào logo adidas...

    Nếu đưa số logo đó lên sản phẩm thì sẽ như thế này, có người còn vẽ thêm cả sọc vào logo adidas...

    Burger King

     Logo Burger King qua các thời kỳ

    Logo Burger King qua các thời kỳ

     Tông màu chính trên logo Burger King là cam, đỏ và xanh dương. Chắc chắn bạn nhớ đến tông màu trước rồi mới đến logo hình bánh Burger

    Tông màu chính trên logo Burger King là cam, đỏ và xanh dương. Chắc chắn bạn nhớ đến tông màu trước rồi mới đến logo hình bánh Burger

    Starbucks

     Logo Starbucks qua các thời kỳ

    Logo Starbucks qua các thời kỳ

     Chỉ có duy nhất 1 người vẽ ra chiếc cốc màu nâu, hầu hết những người còn lại đều đưa ra đúng tông màu

    Chỉ có duy nhất 1 người vẽ ra chiếc cốc màu nâu, hầu hết những người còn lại đều đưa ra đúng tông màu

     Cùng lắp logo mới lên xem sao

    Cùng lắp logo "mới" lên xem sao

    Ikea

     Logo Ikea qua các thời kỳ

    Logo Ikea qua các thời kỳ

     Có tới 30% người tham gia vẽ đúng, Ikea vẫn đang giữ được vị thế trong trí nhớ của khách hàng

    Có tới 30% người tham gia vẽ đúng, Ikea vẫn đang giữ được vị thế trong trí nhớ của khách hàng

     Một số logo được vẽ lại trông khá hài hước

    Một số logo được vẽ lại trông khá hài hước

    Domino’s Pizza

     Logo Dominos Pizza qua các thời kỳ

    Logo Domino's Pizza qua các thời kỳ

     Đơn giản chỉ là xanh đỏ, dù có mặt tại Việt Nam chưa lâu những rõ ràng logo của Dominos Pizza rất dễ lọt vào mắt xanh

    Đơn giản chỉ là xanh đỏ, dù có mặt tại Việt Nam chưa lâu những rõ ràng logo của Domino's Pizza rất dễ "lọt vào mắt xanh"

     Sự thật là vẽ sai trông sẽ nhận ra ngay, logo chuẩn luôn có sự cân bằng và hòa hợp về màu sắc

    Sự thật là vẽ sai trông sẽ nhận ra ngay, logo chuẩn luôn có sự cân bằng và hòa hợp về màu sắc

    Foot Locker - thương hiệu bán lẻ giày nổi tiếng thế giới, giá cả rất tốt, vận chuyển nhanh chóng. Rất tiếc Foot Locker đã chặn IP Việt Nam vì scam quá nhiều

    Theo B.P

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày