Thương hiệu sữa Việt từng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều khiến các "ông lớn" lâu năm phải e dè

    Hương.H , Phụ Nữ Số 

    Chỉ sau hơn một thập kỷ, từ một thương hiệu “sinh sau đẻ muộn”, TH true MILK đã trở thành cái tên lớn trong ngành sữa, sánh vai cùng nhiều doanh nghiệp lâu năm, hiện thực hóa giấc mơ đưa sữa Việt vươn tầm quốc tế.

    Cuộc cách mạng sữa Việt ra đời từ “khủng hoảng”

    Năm 2009, dự án sữa với thương hiệu TH true MILK ra đời trong bối cảnh thị trường sữa thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng sữa nhiễm Melamine tại Trung Quốc. Tại thị trường Việt Nam lúc bấy giờ có hơn 500 nhãn hiệu sữa và các quy định ghi nhãn sữa chưa minh bạch, với 92% sản phẩm sữa nước trên thị trường là sữa bột pha lại. Thời điểm ấy, bà Thái Hương (Nhà sáng lập TH true MILK) đã tự lãnh nhận sứ mệnh phải làm bằng được ly sữa sạch với tất cả trái tim và tấm lòng người mẹ cho trẻ em Việt Nam.

    Thương hiệu sữa Việt từng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều khiến các "ông lớn" lâu năm phải e dè - Ảnh 1.

    Sau 5 năm, TH true MILK đã ghi dấu ấn với cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao lớn nhất Châu Á. Sự ra đời của TH true MILK đã tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi sạch đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần thay đổi căn bản ngành sữa nước Việt Nam - chuyển dần từ sử dụng nguyên liệu sữa bột pha lại sang sữa tươi và đấu tranh làm minh bạch thị trường sữa.

    Hiện tại, dù chỉ mới hoạt động hơn một thập kỷ, TH true MILK nay đã trở thành một Thương hiệu quốc gia tầm cỡ, sánh vai cùng nhiều doanh nghiệp lâu đời khác. Các sản phẩm TH true MILK tính đến nay đã chiếm tới 45% thị phần sữa tươi tại Việt Nam, trên toàn quốc có tới hơn 300 chuỗi cửa hàng bán lẻ TH true mart. Những năm gần đây, TH luôn duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số, cao hơn mức tăng trưởng chung của ngành. Đặc biệt, năm 2020-2021, dù dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và sức mua nhưng các sản phẩm của TH vẫn được người tiêu dùng yêu quý, đón nhận.

    Đưa cả trăm sản phẩm Việt “vươn ra biển lớn”

    Đặc biệt hơn trong nhiều năm qua, hơn trăm loại sản phẩm của Tập đoàn TH đã có mặt và chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường khó tính hoặc có tiêu chuẩn cao như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Liên bang Nga… và đặc biệt là Trung Quốc - nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới.

    Tháng 10/2019, TH là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được cấp mã số xuất khẩu chính ngạch sữa tươi vào thị trường Trung Quốc. Tháng 2/2022, với việc ký kết Biên bản ghi nhớ với HAO Mart – hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu Singapore, Tập đoàn TH tiếp tục mở rộng thị trường cho các mặt hàng sữa và thực phẩm sạch tại châu Á. Thậm chí các sản phẩm TH đều đạt được chứng chỉ Halal - chứng chỉ quan trọng cho phép đáp ứng các tiêu chuẩn của thế giới Hồi giáo.

    Thương hiệu sữa Việt từng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều khiến các "ông lớn" lâu năm phải e dè - Ảnh 2.

    Đặc biệt, các sản phẩm của TH cũng được lựa chọn để đại diện cho Việt Nam tham dự nhiều sự kiện ngoại giao quốc tế. Tiêu biểu như vào năm 2019, 65.000 sản phẩm TH true MILK đã được phục vụ cho các phóng viên quốc tế tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

    Thương hiệu chuyên “săn” giải thưởng 

    Từ năm 2012, TH true MILK đã liên tục đạt Thương hiệu Quốc gia với sự góp mặt của hàng loạt sản phẩm chất lượng. Đặc biệt, các sản phẩm mang thương hiệu quốc gia TH true MILK còn đoạt nhiều giải thưởng cao trên trường quốc tế, trong đó có các giải Vàng tại triển lãm thực phẩm thế giới WorldFood liên tiếp nhiều năm (từ 2015-2019); các giải thưởng cho sản phẩm xuất sắc và vì sức khỏe khác tại Gulfood Dubai, giải thưởng Stevie Awards (2018, 2019), giải thưởng The Bizz, giải thưởng Chất lượng Đẳng cấp Thế giới thuộc hệ thống giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA)…

    Thương hiệu sữa Việt từng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều khiến các "ông lớn" lâu năm phải e dè - Ảnh 3.

    Năm 2022, với những đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững trong doanh nghiệp cũng như cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế, xã hội và môi trường Việt Nam, Tập đoàn TH đã được nhận 6 giải thưởng lớn. Tiêu biểu trong số đó là Top 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững, giải thưởng do VCCI trao tặng; Top 30 doanh nghiệp tại châu Á, được vinh danh tại Lễ Công bố và trao giải Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á 2022.

    Báo cáo dấu ấn thương hiệu Việt Nam 2022 (Brand Footprint) cũng cho biết, TH true MILK đã vượt qua nhiều tên tuổi khác lọt vào top 2 thương hiệu sữa và sản phẩm sữa được người tiêu dùng lựa chọn hàng đầu. Mới đây nhất, TH true MILK tiếp tục lọt Top 10 “Thương hiệu mạnh Việt Nam” ở hạng mục "Kinh doanh xuất sắc 2022-2023".

    Đằng sau thành công là tinh thần tiên phong và nỗ lực Đổi mới sáng tạo không ngừng nghỉ

    Những thành tích vượt trội kể trên là sự vinh danh xứng đáng cho những nỗ lực toàn diện của TH true MILK trong việc tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào quy trình chăn nuôi bò sữa và sản xuất sữa, đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới, xây dựng hệ sinh thái thực phẩm sạch, tự nhiên và theo đuổi phát triển bền vững.

    Tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào cụm trang trại đạt kỷ lục thế giới

    Dự án chăn nuôi bò sữa ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH được triển khai từ tháng 10/2009 với tổng diện tích quy hoạch 37.000 ha tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An, tổng vốn đầu tư trên 1,2 tỷ USD. Tháng 12/2020, TH đã xác lập kỷ lục “Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới” - được chứng nhận bởi Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union – WorldKings). Đến năm 2022, quy mô đàn bò tiệm cận 70.000 con, nhà máy chế biến sữa công suất đạt hơn 500.000 tấn/năm. Trước đó, vào năm 2015, Asian Book of Records chứng nhận Tập đoàn TH xác lập kỷ lục trang trại bò sữa tập trung công nghệ cao lớn nhất châu Á.

    Thương hiệu sữa Việt từng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều khiến các "ông lớn" lâu năm phải e dè - Ảnh 4.

    Các dây chuyền chế biến và đóng gói được quản trị với công nghệ đo lường và điều khiển hiện đại bậc nhất thế giới của Siemens, Danfoss, Grundfos. Tại đây, các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK đều được sản xuất theo quy chuẩn quốc tế. 

    Liên tục Đổi mới sáng tạo trong sản phẩm, hướng tới mục tiêu “Chuyên gia dinh dưỡng” trong ngành

    Trong những năm gần đây, TH tích cực đổi mới sáng tạo, phát triển đa dạng hóa các dòng sản phẩm sữa và đồ uống mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm người người tiêu dùng, từ phụ nữ đến nhóm người dùng trẻ, người già và cả gia đình, hướng tới trở thành một “chuyên gia dinh dưỡng” (nutritionnist) trong ngành. 

    Thương hiệu sữa Việt từng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều khiến các "ông lớn" lâu năm phải e dè - Ảnh 5.

    Ngoài sữa tươi sạch, TH đã tích cực đổi mới, phát triển đa dạng hóa các dòng sản phẩm sữa và đồ uống đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm người người tiêu dùng, hướng tới trở thành một “chuyên gia dinh dưỡng” cho cả gia đình. Có thể kể đến như: sữa hạt cao cấp TH true NUT; nước uống tinh khiết TH true WATER; nước trái cây TH true JUICE; nước gạo TH true RICE, trà tự nhiên TH true TEA,… Đây đều là các sản phẩm đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, giảm hoặc không sử dụng đường tinh luyện.

    Một số sản phẩm nổi bật khác của TH true MILK còn có thể kể đến như Sữa chua TH true YOGURT, kem TH true ICE CREAM, bơ, phô mai, gạo, gạo lứt đỏ, đường mía tự nhiên… Năm 2022, tập đoàn còn gia nhập thị trường thực phẩm chế biến với bộ sản phẩm truyền cảm hứng TH true FOOD Bếp Việt - Người nội trợ tử tế. Có thể thấy, TH true MILK đang ngày đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu của người dùng về dinh dưỡng sạch, đón đầu xu hướng sống lành mạnh.

    Thương hiệu sữa Việt từng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều khiến các "ông lớn" lâu năm phải e dè - Ảnh 6.

    Năm 2023, 2 sản phẩm mới Sữa Cacao lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI (tháng 4/2023) và sản phẩm Dinh dưỡng Công thức từ sữa tươi cho trẻ trên 2 tuổi TH true FORMULA (tháng 6/2023) lọt top Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em năm 2023. Trước đó, năm 2022 đã ghi dấu ấn với việc TH true MILK tiếp tục cải tiến, tiên phong trong phân khúc các sản phẩm cao cấp từ sữa tươi sạch. 

    Tiên phong trên thị trường, Việt Nam nay đã có sản phẩm sữa tươi công thức TH true MILK GOLD, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng toàn diện dành cho người lớn tuổi. Đồng thời, thương hiệu còn mở lối tiên phong dòng sản phẩm trà túi lọc thảo dược TH true HERBAL, tạo ra cuộc cách mạng trong việc đưa thảo dược vào đời sống hàng ngày để chăm sóc sức khỏe người dùng. 

    Thương hiệu sữa Việt từng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều khiến các "ông lớn" lâu năm phải e dè - Ảnh 7.

    Nhanh nhạy chuyển đổi số, tối ưu hóa nguồn lực

    Bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số, TH trở thành thương hiệu tiên phong trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) mở kênh bán hàng trên Tiktok Shop và triển khai livestream bán hàng từ tháng 9/2022. Kênh thương mại chính thức của Tập đoàn TH trên TIkTok Shop có hơn 100 sản phẩm với hơn 334.000 lượt theo dõi và hơn 3 triệu lượt “thả tim”. Các nền tảng mạng xã hội lớn cũng ghi nhận Tập đoàn TH là công ty xuất sắc, có hiệu quả quảng cáo digital tốt nhất giai đoạn 2022-2023. 

    Tập đoàn TH cũng lần lượt ra mắt và đi vào hoạt động các gian hàng TH true mart online trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam. Số liệu chính thức cho thấy, doanh thu từ kênh thương mại điện tử trong năm 2022 của TH tăng gấp 2,5 lần so với năm 2021.

    Đổi mới để tiên phong lan tỏa lối sống xanh

    Không chỉ nổi tiếng về chất lượng sản phẩm, thương hiệu TH true MILK còn được đông đảo người tiêu dùng Việt yêu thích khi luôn Đổi mới sáng tạo để tiên phong các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường.

    Từ tháng 10/2018, Tập đoàn TH trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu thân thiện với môi trường (chất liệu có nguồn gốc chủ yếu từ tinh bột thực vật), an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và góp phần bảo vệ môi trường, thay thế thìa từ nguyên liệu nhựa PE.

    Trước đó, vào tháng 05/2018, hệ thống gần 300 cửa hàng TH true mart trên toàn quốc đã chấm dứt sử dụng túi ni-lon, thay vào đó TH true mart đã tặng và sau đó chính thức bán túi vải canvas. Tháng 9/2019, Tập đoàn TH là doanh nghiệp sữa đầu tiên trên thị trường Việt Nam sử dụng ống hút thân thiện với môi trường thay cho ống hút nhựa thông thường. Tháng 02/2021, các sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER loại chai 350ml chính thức ngưng sử dụng màng co plastic ở nắp chai. Từ tháng 6/2022, hãng mạnh dạn cắt giảm 50% lượng thìa sữa chua dùng 1 lần cung ứng ra thị trường đi kèm sản phẩm sữa chua ăn TH true YOGURT. 

    Thương hiệu sữa Việt từng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều khiến các "ông lớn" lâu năm phải e dè - Ảnh 8.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ