(NLĐO) - YouTube Shopping chính thức ra mắt tại Việt Nam, cho phép người dùng gắn link Shopee vào video để nhận phần trăm hoa hồng từ mỗi sản phẩm bán ra.
- YouTube loại bộ đếm thời gian trước khi bỏ qua quảng cáo
- Những thành tựu khó đạt được nhất trong Black Myth: Wukong, không xem YouTube thì khó mà "qua ải"
- YouTube Premium lại tăng giá ở một loạt quốc gia, người dùng tính hủy đăng ký
- Hai gã khổng lồ Youtube và Shopee "bắt tay", ông lớn TikTok Shop có lo lắng?
- Bom tấn hợp tác giữa Youtube và Shopee chính thức hình thành, khiến TikTok Shop run sợ
Chương trình tiếp thị liên kết YouTube Shopping có các tính năng gồm: tab cửa hàng trên kênh; gắn thẻ sản phẩm trong Video Shorts và Livestream hoặc kệ sản phẩm trong cửa hàng của bạn; ghim sản phẩm trong sự kiện phát trực tiếp.
Với các tính năng này, người dùng có thể kết nối cửa hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee với YouTube để giới thiệu sản phẩm, gắn link sản phẩm của các thương hiệu khác trong nội dung và xem số liệu phân tích của YouTube để biết hiệu suất của những sản phẩm được gắn thẻ.
Theo các chuyên gia thương mại điện tử, đây sẽ là cơ hội để nhà sáng tạo nội dung và nhà bán hàng có thêm địa điểm hoạt động, tăng nguồn thu và không bị phụ thuộc vào một nền tảng duy nhất.
Theo KOL Nguyễn Quyết, việc YouTube triển khai tính năng tương tự gắn giỏ hàng ở TikTok sẽ giúp người dùng mua sắm tiện lợi hơn, bởi không cần rời khỏi video để tìm kiếm sản phẩm.
"Sự kết hợp giữa YouTube và Shopee sẽ giúp tăng sức cạnh tranh và kéo thêm người dùng. Dự báo đây là xu thế sẽ được các nền tảng mạng xã hội triển khai rộng rãi trên toàn cầu để tiếp cận người xem và nhà bán hàng tốt hơn" - ông Quyết nhìn nhận.
Trước đó, hãng tin Reuters đưa tin YouTube và nền tảng thương mại điện tử Shopee ra mắt dịch vụ mua sắm trực tuyến tại Indonesia với tên gọi là YouTube Shopping, đồng thời có kế hoạch mở rộng sang khu vực Đông Nam Á. YouTube Shopping cũng đã hoạt động tại Hàn Quốc và Mỹ.
Tại Việt Nam, theo báo cáo của Công ty phân tích và tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử YouNet ECI, trong quý II/2024, người tiêu dùng chi 87.370 tỉ đồng mua sắm trên 4 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn ở Việt Nam gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki; tăng 10,4% so với quý I/2024.
Trong đó, riêng tổng giao dịch của Shopee đạt 62.380 tỉ đồng, chiếm đến 71,4% thị phần; xếp thứ hai là TikTok Shop với 19.240 tỉ đồng, tương đương 22%.
Tổng giao dịch của hai sàn còn lại là Lazada và Tiki lần lượt đạt 5.160 tỉ đồng (5,9%) và 584 tỉ đồng (0,7%).
Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng giao dịch của Shopee đạt 116.120 tỉ đồng, chiếm 69,7%; còn Tiktok là 37.600 tỉ đồng, chiếm 22,6%.
Tính riêng sự kiện Ngày đôi 10-10, trên TikTok Shop ghi nhận gần 20 triệu lượt xem livestream với 10 triệu người tiêu dùng xem và mua hàng thông qua các phiên live, theo dữ liệu của hệ thống đánh giá độc quyền Stickler Livescore.
Với sự tăng trưởng ấn tượng của TikTok Shop, thị trường bán lẻ trực tuyến đang là "sân chơi" của Shopee và TikTok Shop. Động thái Shopee bắt tay với YouTube cho thấy "cuộc chiến" giữa hai nền tảng ngày càng gay cấn.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI