Tiền mã hóa và thời trang đường phố đang đến với nhau như thế nào?

    Long.J,  

    Hóa ra, các nhà đầu tư tiền mã hóa trẻ tuổi rất yêu thích thời trang đường phố, còn những con buôn lại thích được thanh toán bằng tiền mã hóa.

    Erik Finman, 19 tuổi, là nhân vật trong phóng sự của CNBC, nói về cuộc sống của những triệu phú bitcoin.

    "Tôi thức dậy trong chiếc chăn [trị giá hàng trăm USD], xỏ chân vào đôi Yeezy ngay khi rời khỏi giường và đánh răng bằng bàn chải Supreme. Đây chỉ là một ngày bình thường trong đời, giống như một sự trùng hợp ngẫu nhiên".

    Tiền mã hóa và thời trang đường phố đang đến với nhau như thế nào? - Ảnh 1.

    Anh chàng nói chuyện rất "swag". Finman cho biết mình chỉ đùa thôi. Chẳng ai biết được đó là thật hay không, vì cậu ta là một triệu phú bitcoin và thừa sức làm như vậy.

    Kể từ khi bitcoin bùng nổ, tiền mã hóa và streetwear (thời trang đường phố) đã có sự giao thoa mãnh liệt, hài hước và mang tính tuần hoàn. Thanh thiếu niên ngày nay đang học cách đầu tư kiếm lời nhờ thu mua đồ thời trang "limited", bán ra và nhận thanh toán bằng tiền mã hóa. Trở nên giàu có, tiếp tục tiêu xài mạnh hơn. Trong quá trình này, các nhà bán lẻ nói chung đã để mắt đến việc thanh toán bằng tiền mã hóa.

    Finman cho biết cậu đã bắt đầu đầu tư vào bitcoin từ năm 12 tuổi, khẳng định rằng mình đã sở hữu số bitcoin trị giá 100.000 USD vào năm 15 tuổi. Năm 17 tuổi, khi album nhạc "Life of Pablo" của Kanye West phát hành, cậu bị streetwear thu hút.

    Tiền mã hóa và thời trang đường phố đang đến với nhau như thế nào? - Ảnh 2.

    Erik Finman

    Chỉ trong vòng 18 tháng sau đó, Finman sắm được cả kho hàng hiệu, tốn kém không thua gì những rapper hạng A. "Nhiều quá kể không hết", Finma trả lời khi được hỏi về giá trị ước tính của bộ sưu tập.

    "Tôi không muốn trả lời lắm, chính xác thì phải lên tới hàng chục nghìn USD".

    Đầu tiên, Finman mua Yeezy 750, mẫu sneakers do Kanye West thiết kế, sau đó chuyển qua Stan Smith, Yeezy 350 rồi tới "mấy món Bape ngớ ngẩn". Đó là những gì Finman yêu thích trước khi bị cuốn vào vòng xoáy của Supreme.

    Tiền mã hóa và thời trang đường phố đang đến với nhau như thế nào? - Ảnh 3.

     Cậu tỏ ra lưỡng lự trước khi bỏ tiền ra mua phiên bản túi Louis Vuitton x Supreme. "Nó cũng không nằm ngoài tầm giá cho phép của tôi - không vấn đề gì hết". Sau đó, Finman còn có ý định mua mẫu Yeezy 2 Red October, dù tự nói rằng "nó đắt phát điên".

    Tiền mã hóa và thời trang đường phố đang đến với nhau như thế nào? - Ảnh 4.

    Thói quen mua sắm đồ xa xỉ của Finman được thúc đẩy từ chính tình yêu với thời trang, tuy nhiên cậu cũng thừa nhận mình làm như vậy để theo kịp cộng đồng tiền mã hóa. "Tiền mã hóa đã len lỏi vào mọi ngóc ngách của đường phố, thời trang, cả những chiếc xe Lamborghini nữa". Finman tin rằng, tiền mã hóa có sức mạnh lật đổ những định kiến về tài chính. Tuy nhiên, trước khi điều đó xảy ra, anh chàng sẽ sử dụng coin để tậu những món đồ thời trang hiếm có nhất.

    Triệu phú trẻ tuổi này không hề đơn độc, Finman chỉ là một trong số những người trẻ nổi lên nhanh chóng nhờ tiền mã hóa, dùng streetwear để phản ánh sự giàu có của bản thân. "Trông họ cứ như mấy tay rapper nerd vậy", Finman nói về các "đồng nghiệp" của cậu.

    Streetwear đang trở thành một biểu tượng khổng lồ trong cộng đồng tiền mã hóa, các nhà bán lẻ đã nắm được điều này và biết cách tạo ra vòng xoáy cực mạnh, thu hút những khách hàng vô cùng tiềm năng.

    Bitcoin rất đặc biệt, đồng tiền mã hóa này còn đặc biệt liên quan đến công nghệ đã tiếp sức cho nó - blockchain. Nền tảng công nghệ này loại bỏ khâu trung gian qua ngân hàng, ví điện tử... Cho phép các cá nhân hay tập thể giao dịch trực tiếp và bí mật.

    "Một khi tiềm năng của blockchain được khai thác triệt để, nó sẽ có tác động lớn đến xã hội hơn là Internet...", Jonathan Johnson, chủ tịch bộ phần đầu tư mạo hiểm của Overstock, một trong số ít những công ty thời trang và đồ gia dụng chấp nhận thanh toán bằng bitcoin.

    Trong một động thái khác, thung lũng Silicon đầu tư 300 triệu USD vào các startup buôn bán sneakers, hứa hẹn vượt mặt Amazon và eBay trong cuộc chiến chống hàng giả.

    Theo Highsnobiety

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ