TikTok hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam: bước ngoặt cho 70 triệu người Việt đang dùng TikTok

Kim, thanhnienviet.vn 

TikTok tạo dấu ấn khi chọn Hà Nội làm điểm hẹn: Không chỉ công bố 460 triệu người dùng, nền tảng này còn hé lộ chiến lược kết hợp AI và sáng tạo để định hình tương lai tăng trưởng kỹ thuật số khu vực.

Tại Hội nghị Apps Summit Đông Nam Á 2025 diễn ra hôm 29/10 vừa qua, TikTok liên tiếp chứng minh thành tựu và tiềm lực của mình bằng những con số ấn tượng. Ngay trong lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, Hội nghị đã quy tụ 300 lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ số.

Chỉ tính riêng tại khu vực Đông Nam Á, TikTok đã đạt hơn 460 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất trong khu vực theo thống kê của SensorTower . Và trong nỗ lực thúc đẩy hệ sinh thái số tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, TikTok đã ký Biên bản ghi nhớ với Trung tâm Chuyển đổi số thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, đánh dấu bước hợp tác chiến lược.

TikTok hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam: bước ngoặt cho 70 triệu người Việt đang dùng TikTok- Ảnh 1.

TikTok ký kết phiên bản ghi nhớ với Trung tâm Chuyển đổi số thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Thỏa thuận hướng đến hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường năng lực số, đồng thời khuyến khích giao lưu văn hóa và tạo động lực cho tăng trưởng bền vững trong nền kinh tế số.

Theo ông Nikhil Rolla, Giám đốc phụ trách Khách hàng Chiến lược khu vực Đông Nam Á của TikTok, nền tảng hiện có hơn 160 triệu người dùng tại Indonesia, 70 triệu tại Việt Nam, 50 triệu tại Thái Lan và khoảng 180 triệu người dùng khác trên toàn khu vực. Ông cho rằng những con số này phản ánh tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của Đông Nam Á, đồng thời khẳng định vị thế khu vực như một trung tâm chuyển đổi số trọng điểm toàn cầu.

TikTok hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam: bước ngoặt cho 70 triệu người Việt đang dùng TikTok- Ảnh 2.

Ông Nikhil Rolla, Giám đốc phụ trách Khách hàng Chiến lược khu vực Đông Nam Á của TikTok.

Bên cạnh vai trò nền tảng giải trí, TikTok đang trở thành kênh khám phá và thúc đẩy tăng trưởng ứng dụng hàng đầu. Khoảng hai phần ba người dùng khám phá ứng dụng trên TikTok với chủ đích, trong đó 45% tiếp tục tìm hiểu sâu hơn ngay trên nền tảng. Nhờ khả năng nhắm đúng đối tượng và đo lường hiệu quả theo thời gian thực, TikTok giúp các nhà phát triển và doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch và gia tăng giá trị người dùng.

Hưởng ứng xu hướng trí tuệ nhân tạo, TikTok đẩy mạnh ứng dụng công nghệ AI trong sáng tạo nội dung. Bộ công cụ Symphony tích hợp công nghệ AI tạo sinh, cho phép marketer tạo video chất lượng cao trong vài phút với kịch bản, hình ảnh và phần lồng tiếng đa ngôn ngữ hoàn chỉnh.

Bên cạnh đó, công cụ Content Suite hỗ trợ thương hiệu tìm kiếm và chọn lọc các nội dung do người dùng tạo ra (UGC) có hiệu suất cao, giúp quá trình chuyển đổi thành quảng cáo bản quyền trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hệ sinh thái này được hỗ trợ bởi Smart+, giải pháp tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo thông minh, giúp tự động hóa toàn bộ quá trình vận hành chiến dịch từ nhắm mục tiêu đến lựa chọn nội dung.

" Chúng tôi mong muốn mọi ứng dụng đều có thể tiếp cận đúng người dùng, tạo kết nối sâu sắc và đạt được tăng trưởng có ý nghĩa trên TikTok ", ông Nikhil Rolla chia sẻ. Theo nhận định của ông, sự kết hợp giữa sáng tạo, công nghệ và dữ liệu đang giúp các thương hiệu và nhà phát triển ứng dụng phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số đầy biến động của Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ