Ứng dụng tạo ra những video vui nhộn đang có sức lan tỏa mạnh mẽ và đứng vào danh sách những mạng xã hội lớn nhất thế giới.
TikTok, ứng dụng cho phép người dùng tạo ra và chia sẻ các đoạn video ngắn, vui nhộn đã có hàng trăm triệu người dùng và ngày càng phát triển nhanh chóng hơn.
TikTok đang có bước tăng trưởng vượt bậc. Ảnh: Sensor Tower.
Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower, hiện tại đã có 80 triệu người dùng TikTok tại thị trường Mỹ và gần 800 triệu người dùng trên toàn cầu, chưa kể số người dùng ứng dụng này trên thiết bị Android tại Trung Quốc.
TikTok cho phép người sử dụng quay lại các tình huống trong đời sống hằng ngày, hỗ trợ các bộ lọc vui nhộn và ghép với các đoạn nhạc, âm thanh một cách hài hước. Tương tự như Instagram, người dùng có thể theo dõi các bài đăng, "thả tim" hoặc nhận xét về các video. Bên cạnh đó, sản phẩm làm ra từ TikTok cũng có thể đăng tải lại trên các nền tảng khác như Facebook, Twitter, Instagram.
Cũng theo Sensor Tower, doanh thu của TikTok đã tăng gấp 3 lần trong vòng 1 năm. Ứng dụng này cũng nổ lực tiếp thị thông qua quảng cáo để thu hút ngày càng nhiều người dùng từ Instagram và Snapchat. Họ lôi kéo các ngôi sao giải trí sử dụng TikTok như nhà sản xuất nội dung Youtube nổi tiếng Jake Paul, diễn viên hài Jimmy Fallon, ngôi sao môn trượt ván Tony Hawk.
Doanh thu của ứng dụng này đã tăng gấp 3 lần chỉ sau 1 năm. Ảnh: Sensor Tower.
Mới ra mắt từ 2016, nhưng đến tháng 10 năm nay số lượt tải xuống ứng dụng này trên di động đã nhiều hơn Facebook, Snapchat, Instagram và Youtube.
Vào tháng 8 vừa qua, công ty mẹ của TikTok, ByteDance cũng đã quyết định đóng cửa Musical.ly và sáp nhập vào TikTok. Đây là ứng dụng có tính năng chia sẻ video ngắn, khá nổi tiếng tại Mỹ được họ mua lại hồi tháng 11/2017.
TikTok chính là sản phẩm giúp ByteDance xâm nhập thị trường Mỹ, tiếp cận với nhóm người dùng trẻ tại quốc gia này. Đa số các ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc ít tạo được thành công ở đây.
Facebook đã bắt đầu để ý đến sự trỗi dậy của TikTok. Hồi đầu tháng, mạng xã hội này đã tung ra ứng dụng Lasso có tính năng tương tự để cạnh tranh. Theo công ty nghiên cứu di động Apptopia, Lasso có đặc điểm "gần như giống hệt" TikTok.
Không phải ứng dụng nào có khởi đầu thuận lợi cũng sẽ thành công nhưng TikTok đang có bước đi vững chắc trên con đường trở thành một trong những mạng xã hội lớn nhất toàn cầu.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"