Tốn 7.000 USD để thuê hẳn khu biệt thự du lịch 5 sao, nhóm bạn chưng hửng khi đến nơi chỉ thấy 1 vùng đất hoang khô cằn

    DG,  

    Thêm một bài học nằm lòng nữa cho dân du lịch: Đừng quá lạm dụng việc mua đồ hay book phòng qua mạng.

    Chúng ta đã có quá nhiều bài học về việc đừng tin quảng cáo trên mạng, đừng quá lạm dụng việc mua hàng qua mạng, vì những gì bạn nhận được chưa chắc đã đúng như những gì bạn mong muốn. Thế nhưng, tiêu tốn đến 7.000 USD (khoảng hơn 150 triệu đồng) để đặt hẳn 1 khu biệt thự du lịch, cuối cùng đến nơi lại chẳng có gì ngoài 1 vùng đất hoang khô cằn, thì quả là cú lừa thế kỷ!

    Nạn nhân của vụ việc hi hữu trên là Parisian Chloé Melin (22 tuổi) đến từ Pháp. Số là tranh thủ kỳ nghỉ hè, cô nàng này cùng nhóm bạn 12 người của mình đã bạo chi, đặt hẳn khu biệt thự Felipa tại Hvar, Croatia thông qua trang Booking.com, để ăn chơi trong vòng 2 tuần. Đương nhiên với số tiền bỏ ra lên đến 7.000 USD, ai cũng mong hi vọng rằng đây sẽ là kỳ nghỉ để đời và đáng nhớ nhất.

    Tốn 7.000 USD để thuê hẳn khu biệt thự du lịch 5 sao, nhóm bạn chưng hửng khi đến nơi chỉ thấy 1 vùng đất hoang khô cằn - Ảnh 1.

    Nhóm của Melin đã tiêu tốn 7.000 USD cho mảnh đất khô cằn này đây.

    Thế nhưng khi đến nơi, họ mới chưng hửng khi trước mặt chẳng có khu biệt thự lộng lẫy, xa hoa nào hết. Thay vào đó chỉ là một vùng đất hoang cằn cỗi, khắc nghiệt với rất ít người sinh sống. Ban đầu, họ cho rằng họ chỉ nhầm địa chỉ hoặc lạc đường mà thôi.

    Tuy nhiên, sau khi hỏi thăm xung quanh, họ như bị dội một gáo nước lạnh thẳng mặt khi biết hồi tháng 7, cũng có một nhóm khách du lịch Ý rơi vào tình cảnh tương tự. Lúc này, cả nhóm mới tá hỏa nhận ra mình đã bị lừa. Thực chất là chẳng có khu biệt thự nào tại đây hết. Melin cho biết trang Booking.com rõ ràng đã biết về sự việc này, nhưng họ lại chẳng thèm làm gì cả. Điều đó khiến cô và các bạn cảm thấy "thực sự bị xúc phạm".

    Quá tức giận, Melin đã đem tất cả lên xả trên Twitter. Theo như bài viết của cô, khu biệt thự ảo này được đánh giá đến 5 sao, với đầy đủ tiện nghi hiện đại như bể bơi, bồn nước nóng và thậm chí là cả khu nấu ăn ngoài trời.

    Tốn 7.000 USD để thuê hẳn khu biệt thự du lịch 5 sao, nhóm bạn chưng hửng khi đến nơi chỉ thấy 1 vùng đất hoang khô cằn - Ảnh 2.

    Biệt thư Felipa hiện ra lung linh với đầy đủ tiện nghi, nhưng đấy chỉ là trên mạng thôi!

    Thế nhưng khi trước mắt chỉ là một khoảng đất trống vô hồn, Melin mới vội vàng gọi cho chủ sở hữu của "khu biệt thự". Và đương nhiên là chẳng một ai nhấc máy cả. Cô cho biết, trước đó hai bên vẫn thường trao đổi qua lại với nhau. Thế nhưng sau khi cô đặt cọc tiền thuê nhà, những cuộc gọi cũng thưa thớt dần, và giờ thì những người chủ nhà im lặng hoàn toàn luôn.

    Bất lực và tuyệt vọng, Melin đành phải gọi cho trang Booking.com. Thế nhưng sau 5 giờ nói chuyện với hàng chục người ở các phòng ban khác nhau, mọi chuyện vẫn chẳng đâu vào đâu cả. Thậm chí có nhân viên tại Booking.com còn mỉa mai rằng dù nhóm của Melin có phải ngủ ở ngoài đường thì họ cũng chẳng phải chịu trách nhiệm gì trong chuyện này.

    Cuối cùng, phải nhờ đến sức mạnh của cộng đồng mạng Twitter, câu chuyện này mới được lan tỏa rộng rãi giúp nhóm Melin nhận lại khoản tiền đền bù từ Booking.com. Khu biệt thự Felipa sau đó cũng bị gỡ khỏi danh mục đặt phòng trên trang web này.

    Tốn đến 7.000 USD để thuê khu biệt thự sang chảnh, nhóm bạn chưng hửng khi đến nơi chỉ thấy một mảnh đất hoang cằn cỗi.

    Đại diện của Booking.com ngay sau đó đã lên tiếng xin lỗi: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi để sự cố này xảy ra. Chúng tôi luôn nghĩ cho khách hàng của mình và luôn chú trọng việc mang đến những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất cho họ. Những lầm lỡ trong việc đặt phòng như trên là vô cùng hi hữu. Đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi luôn sẵn sang 24/7 để hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng. Chúng tôi rất xin lỗi nhóm Melin vì những rắc rối họ đã gặp phải. Đây là điều mà chúng tôi không hề muốn khách hàng của mình trải nghiệm, vì thế chúng tôi đã hoàn trả 100% chi phí đặt cọc, kèm một 1 khoảng bồi thường nhỏ cho Melin cho sự bất tiện này".

    Tuy nhiên, việc hoàn trả tiền sẽ phải mất khá nhiều thời gian, và điều đó ít nhiều đã gây ảnh hưởng đến chuyến du lịch của Melin và các bạn. Sau 1 ngày nghỉ chân tại 1 khách sạn địa phương, cả nhóm đã tìm thuê được 1 khu biệt thự khác. Nhưng với tài chính cạn kiệt, tiền bồi thường chưa về tài khoản, 2 trong số họ đã phải khăn gói về nước vì không "chịu nổi nhiệt". Những người còn lại cũng không chắc chắn có thể tiếp tục chuyến ăn chơi của mình trong 2 tuần tới như kế hoạch đã định hay không.

    Sau tất cả, cả nhóm vẫn giữ được tinh thần lạc quan và vui vẻ: "Chúng tôi sẽ cố gắng tận hưởng những ngày còn lại của kỳ nghỉ mà không bận tâm về vấn đề tài chính, cũng như những gì đã xảy ra".

    Theo Insider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ