StockX, công ty phân tích thị trường kiêm nhà bán lẻ giày tiếp tục phối hợp với tạp chí Highsnobiety để mang tới cho hội yêu giày những thông tin chi tiết cũng như cái nhìn trực quan về sự biến động của thế giới sneakers trong quý I 2018.
- SEGA hợp tác PUMA cho ra mắt mẫu sneakers ấn tượng lấy cảm hứng từ "Sonic the Hedgehog"
- Ông chủ của đế chế bán lẻ sneakers "Supplied Inc.'' phải ngồi tù vì kiếm hàng triệu USD từ buôn bán hàng giả và rửa tiền
- Phỏng vấn chủ nhân trang Instagram "đanh đá" nhất nhì làng thời trang thế giới: Sneakers càng "hype", chê bai càng thậm tệ
Cơn sốt sneakers không chỉ gây náo động làng thời trang, chúng còn tạo ra những cơn sóng ngầm với nền kinh tế thế giới. Tính riêng thị trường sneakers "deadstock" ở Mỹ đã có giá trị ước tính hơn 1 tỷ USD, chưa kể thị trường chợ đen đem về hàng triệu USD mỗi ngày nhờ phân phối những phiên bản giới hạn.
StockX, công ty phân tích thị trường kiêm nhà bán lẻ giày tiếp tục phối hợp với tạp chí Highsnobiety, sẽ mang tới cho hội yêu giày những thông tin chi tiết cũng như cái nhìn trực quan về sự biến động của thế giới sneakers trong Qúy I 2018.
Virgil Abloh - nhân tố giúp Jordan giành lấy ngai vàng của làng sneakers Q1 2018
Top 10 đôi sneakers đắt giá nhất Quý I năm 2018
Phát hành vào ngày 3/3/2018, mẫu Air Jordan 1 Retro High OFF-WHITE của Virgil Abloh đang được kỳ vọng là phiên bản sneakers xuất sắc nhất năm nay. Với số lượng phát hành nhỏ giọt ở châu Âu, Air Jordan 1 Retro High OFF-WHITE càng khiến người yêu giày ở Bắc Mỹ và châu Á thèm muốn. Kết quả, mẫu giày này đứng đầu bảng xếp hạng vì giá bán lại cực cao trên StockX: 1771 USD (khoảng 40 triệu đồng).
Air Jordan 1 Retro High OFF-WHITE của Virgil Abloh đang được kỳ vọng là phiên bản sneakers xuất sắc nhất năm nay
Với phiên bản y hệt nhưng là GS (Grade School - size giày cho học sinh) của Air Jordan 1 Retro High OFF-WHITE tiếp tục đứng thứ 6 (1256 USD, khoảng 28,5 triệu đồng).
Chưa dừng lại ở đó, MoMA x Nike Air Force 1 của Virgil Abloh, ông chủ OFF-WHITE còn giữ vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng với giá bán lại trung bình 1155 USD (hơn 26 triệu đồng).
Air Jordan 1 x OFF-WHITE "Chicago"
Có thể coi đây là sự kế thừa, vì mẫu Air Jordan 1 x OFF-WHITE "Chicago" cũng đã ẵm ngôi vương của bảng xếp hạng sneakers đắt giá nhất Qúy 3 2017 với giá resell đạt 1985 USD (hơn 40 triệu đồng).
Theo sát ở vị trí thứ 2 là Y-3 Runner 4D, mang bộ đế giữa (midsole) in 4D siêu hiếm hoi, chỉ giới hạn vài trăm đôi trên toàn thế giới, không có gì quá ngạc nhiên khi giá của nó lên tới 1744 USD (39,6 triệu đồng) trên StockX.
Y-3 Runner 4D mới chỉ ra mắt sau tuần lễ thời trang Y-3 FW18 ở Paris một thời gian ngắn, nó đã cho thấy sức mạnh của thời trang "techwear" trên runway lẫn ngoài đời thực.
Y-3 Runner 4D
Xếp thứ 3 là một phiên bản collab giữa MR PORTER và Balenciaga, phát hành vào tháng 1/2018. Balenciaga Triple S MR PORTER Neon Green mang đến sự mới mẻ cho xu hướng "chunky" đang thịnh hành, chưa kể được các nhà bán lẻ như SSENSE và Dover Street Market nâng tầm.
Balenciaga Triple S MR PORTER Neon Green
Những cái tên còn lại trong bảng xếp hạng này đều là những mẫu sneakers hiếm có khó tìm như: Air Jordan 3 "Seoul", chỉ phát hành nhỏ giọt ở Hàn Quốc; Kyrie 3 PE "Ray Gun"; mẫu sneakers Hender Scheme lấy cảm hứng triệt để từ adidas Originals NMD nhưng làm hoàn toàn bằng da cao cấp...
Air Jordan 3 "Seoul"
Kyrie 3 PE "Ray Gun"
adidas NMD R1 Hender Scheme
Liệu 2018 có phải là năm của Jordan?
Top 10 mẫu sneakers dựa trên thị phần Q1 2018
10 mẫu sneakers phổ biến nhất trên StockX vào Q1 2018 toàn Nike và Jordan.
Air Jordan 3 "Black Cement", mẫu sneakers huyền thoại và mang tính biểu tượng cao xếp thứ nhất với 23% thị phần, chiếm gần 1/4 lượng sneakers bán ra trên StockX vào Q1 2018.
Tiếp theo là các phối màu của Air Jordan 1 như "Bred Toe," "Gold Toe," và "Game Royal". Trong khi đó, Air Force 1 Mid Supreme NBA chỉ ngậm ngùi đứng thứ 5.
Hãy cùng chờ xem, 2018 liệu có phải năm của Nike và Jordan hay không.
Theo Highsnobiety
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"