Toyota Motor sẽ tung ra 15 xe không phát thải, bao gồm sáu xe điện, tại châu Âu vào năm tới ngay cả khi họ thu hẹp mục tiêu doanh số bán xe điện toàn cầu do nhu cầu đình trệ.
- Chandrayaan-3 của Ấn Độ xác nhận: Băng nước trên Mặt Trăng không chỉ giới hạn ở cực Nam như suy nghĩ ban đầu của giới khoa học
- Hóa thạch từ 62 triệu năm trước bất ngờ hé lộ bí ẩn hàng thế kỷ liên quan đến con người về động vật có vú
- Toyota bất ngờ tiết lộ mẫu ô tô điện mini tích hợp pin nặng lượng Mặt Trời, với mức giá kỳ vọng dưới 300 triệu VNĐ
- Lời 'tiên tri' của Stephen Hawking về lỗ đen có thể vừa được phát hiện dưới đáy đại dương
- Hệ thống phanh tự động khẩn cấp của ô tô trên thực tế không thể nhận diện được xe máy?
Tại một sự kiện ở Brussels tuần trước nhằm quảng bá các mẫu xe điện mới, ông Yoshihiro Nakata, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Toyota Motor Europe, đã chia sẻ rằng xe điện ngày càng được chấp nhận rộng rãi tại châu Âu.
Ông Nakata nhấn mạnh rằng những chiếc xe điện này không chỉ góp phần vào mục tiêu giảm phát thải carbon của Toyota mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng. Toyota dự kiến việc ra mắt các mẫu xe mới này sẽ giúp tăng thị phần xe điện trong tổng doanh số bán xe mới của hãng ở châu Âu từ 5% lên 20%.
Sự kiện đã giới thiệu ba trong số sáu mẫu xe điện mà Toyota sẽ ra mắt tại châu Âu. Đó là mẫu xe thể thao đa dụng nhỏ gọn C-HR+ với phạm vi hoạt động 600 km; mẫu Urban Cruiser do Suzuki Motor sản xuất theo hợp đồng; và phiên bản mới của bZ4X, mẫu xe điện phổ thông đầu tiên của Toyota. Ngoài ra, Lexus RZ, mẫu xe đầu tiên thuộc dòng xe cao cấp của Toyota được trang bị hệ thống lái bằng dây, cũng được giới thiệu trong sự kiện này.
Toyota đang theo đuổi chiến lược "đa dạng hóa" các dòng xe để đạt được sự cân bằng. Năm ngoái, hãng đã bán được 139.000 xe điện, chiếm 1,3% tổng doanh số bán xe mới. Ông Nakata giải thích rằng Toyota không tập trung hoàn toàn vào xe điện như các đối thủ khác ở châu Âu, nhờ đó hãng có thể đạt được những tiến bộ ổn định mà không gặp phải tình trạng quá vội vàng.

Toyota vẫn giữ mục tiêu bán 250.000 xe điện ở châu Âu vào năm 2026. Tuy nhiên, ông Nakata thừa nhận rằng với tình hình nhu cầu xe điện đang giảm ở châu Âu và các thị trường khác, Toyota có thể sẽ đạt được mục tiêu này chậm hơn so với dự kiến.
Trong bối cảnh các đối thủ châu Âu và Trung Quốc đang tập trung vào phân khúc xe điện giá rẻ (khoảng 20.000 euro hoặc thấp hơn), với các kế hoạch ra mắt sản phẩm mới từ Volkswagen, Renault và BYD, Toyota cũng đã giới thiệu mẫu xe điện giá rẻ bZ3X tại Trung Quốc vào ngày 6 tháng 3 với giá khởi điểm 110.000 nhân dân tệ (khoảng 15.200 USD). Tuy nhiên, ông Nakata cho biết Toyota không nghĩ rằng cần thiết phải nhanh chóng tung ra một mẫu xe điện giá rẻ ở châu Âu.
Mặc dù Toyota sản xuất 77% số xe mới bán ở châu Âu tại các nhà máy trong khu vực, chủ yếu là xe hybrid, các mẫu xe điện mới như C-HR+, Urban Cruiser và bZ4X sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản và Ấn Độ. Ông Nakata cho biết Toyota sẽ xem xét sản xuất xe tại địa phương nếu có thể đạt được một mức doanh số nhất định, nhưng hiện tại đây chưa phải là kế hoạch được ưu tiên.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Dân mạng "phát sốt" vì công cụ chỉnh sửa ảnh bằng AI mới của Google: Có người tự hỏi liệu Photoshop có còn cần thiết?
Dù mới chỉ ra mắt vài ngày, nhưng công cụ AI mới của Google đã nhận được những lời phản hồi không thể tuyệt vời hơn.
AI Trung Quốc xóa sổ lợi thế cuối cùng của phi công máy bay chiến đấu: Không chiến sắp không còn chỗ cho con người?