Toyota Việt Nam trước bê bối Daihatsu: Dừng bán 1 mẫu xe, công bố xe đã bán có thể tiếp tục sử dụng bình thường
Toyota Việt Nam cho biết Daihatsu đã kiểm tra lại các mẫu xe thực tế và khẳng định các mẫu xe này đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, không cần phải ngừng sử dụng.
- Daihatsu dừng giao xe trên toàn cầu vì gian lận thử nghiệm an toàn, có Avanza đang bán tại Việt Nam
- 1 startup cho thuê xe điện phá sản: Thừa nhận phóng đại doanh thu suốt 2 năm, bị huỷ niêm yết, cạn sạch tiền mặt
- Vừa trình làng, xe điện của Đại học Bách Khoa Moscow bị 'ném đá' tả tơi vì quá xấu - Sự thật là gì?
- Đại gia xe hơi Hàn Quốc định bán nhà máy ở Nga với giá… 77 đô la Mỹ
- Founder startup xe điện đầu tiên ngồi tù: Kết đắng cho kẻ bơm thổi cổ phiếu bằng loạt phát ngôn sai sự thật, hút tiền đầu tư dù chưa hề sản xuất mẫu xe nào
Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức đưa ra thông báo liên quan đến bê bối của thương hiệu Daihatsu tại Nhật Bản.
Theo TMV, từ chiều 20/12, Toyota Việt Nam đã chủ động tạm dừng chuyển tất cả những lô xe có liên quan đến Daihatsu tới đại lý để xác nhận thêm thông tin. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu chi tiết, hãng xe Nhật Bản quyết định chỉ ngừng bàn giao 1 mẫu xe bị ảnh hưởng tại Việt Nam là Avanza Premio phiên bản số sàn (MT).
Theo Toyota Việt Nam, kết quả điều tra của Uỷ ban độc lập thuộc bên thứ 3 cho thấy Avanza Premio MT có 1 sửa đổi không phù hợp trong khi các phiên bản khác đều tuân thủ quy định khi thử nghiệm và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo quy chuẩn Việt Nam.
Như vậy, một số mẫu xe mang thương hiệu Toyota có liên quan đến Daihatsu như Wigo, Avanza (các phiên bản khác), Veloz, Raize, Yaris/Vios, Yaris Cross vẫn sẽ kinh doanh bình thường tại thị trường Việt Nam.
Đối với xe đã bán tại Việt Nam, Toyota khẳng định khách hàng có thể tiếp tục sử dụng bình thường bởi Daihatsu đã tiến hành kiểm tra lại bằng các mẫu xe thực tế và kết luận những mẫu xe này vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định về an toàn và môi trường (đã được Cơ quan quản lý thử nghiệm độc lập xác nhận), không cần phải ngừng sử dụng.
Toyota Việt Nam cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng, đại lý và các bên liên quan vì những bất tiện và lo ngại mà những bất thường này gây ra. Hãng cho biết sẽ cân nhắc khôi phục việc giao mẫu Avanza Premio MT sau khi nhận được thông tin từ cơ quan kiểm tra và chứng nhận độc lập ở nước ngoài.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"