Trên tay tai nghe neckband chống ồn chủ động Sony WI-1000XM2: Nhẹ, đeo êm tai, vòng cổ cực dẻo, nhiều phụ kiện kèm theo, giá 6,99 triệu đồng
Nếu là người thường xuyên thể thao, cần độ ổn định cả về thiết kế lẫn chất âm thì đây là một trong những lựa chọn khá tốt dành cho bạn.
Sony mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe neckband WI-1000XM2 tại thị trường Việt Nam với mức giá 6.990.000 đồng. Đây là mức giá không hề thấp, tuy nhiên những gì mà Sony mang đến không làm cho người dùng thất vọng, ít nhất là ở mặt chỉn chu trong thiết kế và chất âm.
Thiết kế hộp khá giống với dòng True Wireless WF-1000XM3 trước đây, với kích thước tương đương, tông màu chủ đạo màu trắng và hình sản phẩm được in ngay giữa.
Một trong những điều đáng tiếc nhất của WF-1000XM3 là không kèm theo hộp hay túi đựng, khiến sản phẩm rất dễ xước sau 1 thời gian sử dụng. May mắn thay, WI-1000XM2 lại có hộp hình oval sẵn, đặt chễm chệ một không gian rất to ngay khi mở ra. Sản phẩm mà chúng tôi trên tay lại là màu trắng ngà nên nếu không có hộp bảo vệ thì chắc chắn sẽ rất dễ bẩn sau một vài tuần.
Phụ kiện kèm theo còn có 2 kiểu mút tai nghe khác nhau là silicon và bọt biển để người dùng có thể lựa chọn sao cho phù hợp với tai của mình nhất.
Khá bất ngờ là vòng cổ của WI-1000XM2 lại rất dẻo, bạn có thể uốn vặn xoắn đủ kiểu và dễ dàng cho vào túi đựng mà không lo đứt gãy. Cách thiết kế này cũng làm cho việc đeo trên cổ khi chơi thể thao cũng thoải mái hơn, ít bị phân tâm và đặc biệt là rất nhẹ, chỉ với khoảng 58g.
Thiết kế sản phẩm này khá tối giản, ít điểm nhấn. Với những bạn trẻ thích màu sắc và cá tính nhiều thì có lẽ WI-1000XM2 sẽ không thể hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Theo Sony, tai nghe chống ồn WI-1000XM2 trang bị hệ thống driver Hybird HD bao gồm một driver âm thanh 9mm và một driver Balanced Armature. Với hệ thống âm thanh tiên tiến này, WI-1000XM2 sở hữu dải tần số phát âm thanh rộng có khả năng tái tạo được âm bass trầm hơn và những nốt nhạc cao thanh thoát hơn.
Củ tai trông rất đơn giản, có nam châm để hít cố định mỗi khi không dùng đến. Thường các sản phẩm khác sẽ có chiều hít áp mặt lưng vào nhau, còn với WI-1000XM2 này là hít ở 2 mặt cạnh.
Vòng đeo chi có mỗi điểm nhấn là dòng chữ Sony, còn lại đều "trơn láng".
Tai nghe cũng có NFC để người dùng có thể kết nối nhanh và tiện hơn.
Cổng sạc USB-C, tai nghe hứa hẹn mang lại thời lượng pin 10 giờ. Nếu mọi ngày chúng ta dùng nghe nhạc trong vòng 2 giờ thì có thể dùng liên tục 5 ngày trước khi sạc lại. Ngoài ra, WI-1000XM2 còn có công nghệ sạc nhanh với 10 phút sạc cho 80 phút nghe nhạc. Một điểm hay nữa là sản phẩm này có cổng cắm dây 3,5mm để biến thành tai nghe có dây, sợi cáp này cũng được Sony kèm theo đặt cùng với hộp đựng nút tai nghe.
Bên cạnh đó Sony cũng cẩn thận tặng cả đầu chuyển để dùng trên máy bay, rất tiện dụng để kết nối, xem phim trực tiếp và thưởng thức chất lượng âm thanh với tai nghe của mình mà không cần mượn tai ngoài của hãng hàng không.
Cụm phím điều khiển cũng làm rất đơn giản: tăng giảm âm lượng, play/pause và voice command.
WI-1000XM2 sử dụng bộ vi xử lý HD Noise Cancelling QN1 được tích hợp DAC hỗ trợ chất lượng âm thanh 32-bit kết hợp cùng bộ chuyển đổi Digital-to-Analogue chất lượng cao và bộ khuếch đại âm thanh, hỗ trợ truyền tải âm thanh trung thực và chi tiết. Đồng thời, cơ chế Digital Sound Enhancement Engine HX (DSEE HX) sẽ nâng cấp các bản nhạc kỹ thuật số nén mang định dạng MP3 đến gần chuẩn Hi-res.
Cũng giống với những người anh em 1000X, sản phẩm này trang bị cảm biến đôi Dual Noise Sensor cùng vi xử lý HD Noise Cancelling QN1 giúp giảm thiểu tiếng ồn đến mức thấp nhất, tùy biến mức chống ồn và âm thanh môi trường tùy theo hoạt động người dùng. Qua trải nghiệm nhanh, sản phẩm này cho cảm giác đeo rất êm tai, bên cạnh đó chất âm thiên hướng nhẹ nhàng, ít "bốc lửa" hơn so với dòng WH hay WF. Chúng tôi sẽ có bài đánh giá chi tiết hơn về chất lượng sản phẩm trong thời gian tới.
So với WF-1000XM3, WI-1000XM2 có housing nhỏ gọn hơn và đeo cũng "ôm" tai, ít nguy cơ bị rơi ra khi tập thể dục hơn.
Một số hình ảnh khác về sản phẩm:
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương