Trường đại học ở Trung Quốc mở khóa dạy "sống ảo", cấp bằng, có cơ hội kiếm thu nhập 46 triệu USD một năm

    Lưu An,  

    Một trường đại học ở Trung Quốc đã mở chương trình đào tạo và cấp bằng cho ngành học “Làm mẫu và xã giao”. Khóa học này sẽ dạy bạn cách để trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội.

    Ngày nay, những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên Instagram và ngôi sao YouTube có thể kiếm được hàng triệu USD nhờ việc nổi tiếng trên thế giới mạng.

    Một trường đại học ở Trung Quốc đã mở chương trình đào tạo và cấp bằng cho ngành học “Làm mẫu và xã giao”. Khóa học này sẽ dạy bạn cách để trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội.

    Những nhân vật nổi tiếng Internet tại Trung Quốc, hay còn gọi là các wang hong, có thể kiếm được trên 46 triệu USD một năm.

    Do đó, câu hỏi lớn nhất được đặt ra ở đây là: Làm thế nào để bạn có thể ghi danh vào trường?

    Rõ ràng đây không phải là một trò đùa bởi nó có thể lập tức thu hút sự chú ý của mọi người. Ngành công nghiệp đào tạo những người có sức ảnh hưởng trên internet không phải là một điều xa lạ.

    Ngày nay, các nhà quảng cáo đã chí hơn 1 tỷ USD hàng năm để tài trợ cho các bài đăng tải của người nổi tiếng trên Instagram. Trong khi đó, các ngôi sao YouTube có thể kiếm tới 15 triệu USD mỗi năm và bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một công việc toàn thời gian (full-time) như bất cứ nhân viên văn phòng nào khác bằng cách đăng các nội dung online.

    Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi bạn hoàn toàn có thể sở hữu một tấm bằng Đại học về chuyên ngành làm thế nào để nổi tiếng trên mạng Internet ở Trung Quốc.

    Có trụ sở đặt tại Thượng Hải, trường Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại Yiwu cung cấp một chuyên ngành mang tên “Làm mẫu và xã giao”. Các sinh viên ghi danh sẽ phải hoàn thành khóa học theo yêu cầu và nhận được tấm bằng liên kết trong ba năm, học mọi thứ để có thể trở thành một nhân vật có tầm ảnh hưởng trên internet. Các lớp học bao gồm lớp đào tạo trang điểm, lớp dạy quan hệ công chúng, phô diễn hàng hóa, khai thác tính thẩm mỹ…

    Mặc dù hầu hết chúng ta không hề xa lạ với việc chia sẻ trên Instagram của các ngôi sao tại Mỹ, ngành công nghiệp quảng cáo từ những ngôi sao mạng xã hội Trung Quốc lại phát triển ở một tầm cao khác.

    Với 731 triệu người dùng internet và 95% là người sử dụng mobile, Trung Quốc có thị trường phát triển mạnh hơn Mỹ. Vì vậy, trong khi các ngôi sao YouTube như PewDiePie – đã bị giảm một số lượng lớn người theo dõi do có hành vi “phân biệt chủng tộc” đối với người Do Thái hồi đầu năm nay – có thể kiếm được 15 triệu USD/năm, các wang hong ở Trung Quốc có thể kiếm hơn 300 triệu Nhân Dân Tệ, tương đương 46 triệu USD một năm.

    Bạn có thể đi du lịch thế giới để chụp những bộ ảnh đẹp và kiếm được 9.000 USD cho mỗi bài đăng tải trên Instagram, hoặc bạn cũng có thể đến Trung Quốc và ghi danh vào trường đào tạo những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội Yiwu.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ