Từ bây giờ bạn đã có thể Live stream các trò chơi trên Facebook Messenger mà không cần đến sự hỗ trợ của phần mềm thứ ba

    Kuroe,  

    Một chiêu bài nữa của Facebook để góp phần thúc đẩy sự phát triển "hệ sinh thái" của mạng xã hội này, giúp tăng tương tác và từ đó tăng hiệu quả quảng cáo lên cao hơn.

    Cách đây một năm, Facebook tung ra tính năng Instant Games cho Messenger, cho phép người dùng có thể chơi các trò chơi trên nền tảng chat của Facebook. Khi mới bắt đầu, Instant Games chỉ hỗ trợ 20 trò chơi, nhưng đến bây giờ, con số này đã tăng lên 70, khi các nhà phát triển tích cực tung ra những phiên bản tùy biến của những tựa game của họ trên nền tảng Messenger.

    Một năm trước, Instant Games ra đời, thay đổi hoàn toàn cách mọi người chơi game trên Facebook
    Một năm trước, Instant Games ra đời, thay đổi hoàn toàn cách mọi người chơi game trên Facebook

    Để kỷ niệm 1 năm ra đời tính năng Instant Games, ông lớn Facebook đã giới thiệu một vài chức năng mới, trong đó đáng chú ý nhất là khả năng cho phép những người đang chơi game trên Facebook Messenger có thể Live Stream quá trình chơi của mình và chia sẻ chúng cho bạn bè. Chức năng Live Stream đã bắt đầu được cập nhật từ bây giờ, và tất cả những người dùng Facebook sẽ sớm có được nó trong thời gian tới.

    Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn vào biểu tượng camera ở trên góc phải màn hình trong lúc đang chơi bất kỳ một tựa game nào trên Messenger. Sau đó, bạn có thể chọn người để gửi live-stream đến và nhấn "Start Live Video" để bắt đầu. Khi kết thúc Live Stream, toàn bộ quá trình chơi game sẽ được đăng tải lên trang cá nhân của bạn.

    Bên cạnh đó, Facebook còn hứa hẹn 2018 sẽ tích hợp thêm tính năng vừa chơi game vừa video call với những người bạn cùng chơi của mình, cũng như đưa thêm nhiều tựa game mới lên trên nền tảng Messenger. Trong số đó có thể kể đến tựa game Angry Birds đình đám một thời của Rovio, hay Sonic Jump của Sega.

    Những tính năng mới được Facebook thêm vào Instant Games và Messenger chính là những nỗ lực của ông lớn này để tăng tương tác của người dùng với mạng xã hội này, cũng như các dịch vụ xung quanh nó. Và việc tích hợp những tính năng nổi bật của Facebook vào nền tảng Messenger sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của "hệ sinh thái" Facebook, từ đó tăng hiệu quả quảng cáo cũng như giúp doanh thu của Facebook đã lớn lại càng lớn hơn.

    Tham khảo Digital Trends

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ