Tung tai nghe giá 550 USD, Apple đụng chạm vào miếng bánh của Bose và Sony
Chiếc tai nghe chụp tai đầu tiên của Apple được bán với giá 550 USD, đánh dấu bước đi đầu tiên của Táo khuyết vào thị trường vốn bị thống trị bởi các tên tuổi như Bose Corp. và Sony Corp.
Chiếc tai nghe cũng giúp đẩy mạnh thị trường phụ kiện của Apple, giúp gia tăng doanh thu bên cạnh sản phẩm chính của họ là những chiếc iPhone. Sản phẩm mới chính thức nhận đặt hàng từ 8/12 và chính thức giao hàng vào ngày 15/12.
Theo giới thiệu, chiếc tai nghe chụp tai của Apple được trang bị khả năng kết nối không dây và khử tiếng ồn. Tuy nhiên, đây không phải là điều gì lạ lẫm đối với thị trường của loại sản phẩm này. Dẫu vậy, Táo khuyết quảng bá sản phẩm của mình có chất lượng âm thanh vượt trội, tai nghe linh hoạt và độc lập cùng thời lượng pin có thể lên tới 20 giờ.
Ngoài ra, tai nghe này còn được tích hợp với trợ lý ảo Siri của Apple, vốn có thể được kích hoạt bằng giọng nói. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng các nút vật lý để điều khiển. Sản phẩm này có nhiều màu, xám, bạc, xanh lá, xanh nước biển và màu hồng.
Tuy nhiên, với mức giá 550 USD, đây là một trong những chiếc tai nghe đắt đỏ nhất trên thị trường, sánh ngang những sản phẩm cao cấp nhất của Sony, Sennheiser và Dolby. Sản phẩm mới được ra mắt khoảng 5 năm sau khi Apple mua lại bộ phận tai nghe của Beats by Dre. Tuy nhiên, chiếc tai nghe Beats cao cấp nhất là Beats Pro chỉ có giá 150 USD, thấp hơn rất nhiều so với sản phẩm của Apple.
Có tên chính thức là Airpods Max, chiếc tai nghe có Micro và sử dụng cái mà Apple gọi là tính toán âm học để tạo ra chất lượng âm thanh vượt trội. Tai nghe được bọc da và sạc qua cổng Lightning của iPhone.
Trước đó, truyền thông đã đưa tin về kế hoạch phát triển chiếc tai nghe mới của Apple từ nhiều năm trước và đưa ra dự báo tương đối chính xác về cấu hình của nó trong đầu năm nay. Apple cũng đã ngừng bán tai nghe của các đối thủ như Bose và Sonos từ tháng 9 năm nay, dọn đường cho việc tung ra sản phẩm mới và thu hút người tiêu dùng.
Apple dự định công bố thông tin về chiếc tai nghe sớm hơn nhưng các vấn đề về kỹ thuật đã khiến Táo khuyết trì hoãn việc ra mắt sản phẩm.
Trước đó, năm 2016, Apple chính thức ra mắt tai nghe không dây AirPods khi loại bỏ giắc cắm âm thanh khỏi iPhone. Sản phẩm này là một cú hit bất ngờ và thúc đẩy doanh số cho các phụ kiện có thể mang trên người của Táo khuyết, tạo ra động lực tăng trưởng quan trọng bên cạnh những chiếc iPhone.
AirPods được cập nhật vào năm 2019 và AirPods Pro được nâng cấp với khả năng khử tiếng ồn được ra mắt tháng 10 cùng năm. Apple cũng đang lên kế hoạch cho chiếc AirPods mới vào năm tới.
Trong năm tài chính vừa qua, Apple đã tạo ra doanh số 31 tỷ USD từ các phụ kiện, bao gồm AirPods, tai nghe Beats và Apple Watch. Chúng còn nhiều hơn cả số tiền mà Mac và iPad mang lại. Mảng kinh doanh phụ kiện cũng đang là công cụ thúc đẩy Apple tạo ra doanh thu nhiều hơn trên mỗi người dùng khi mọi người thường sử dụng iPhone trong thời gian lâu hơn.
Cùng ngày, Apple cũng cho biết họ cung cấp dịch vụ thể dục và tập luyện có giá 9,99 USD/tháng từ ngày 14/12.
Mặc dù có nhiều sản phẩm mới nhưng cổ phiếu Apple không biến đổi đáng kể trong phiên giao dịch ngày 8/12 tại New York.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"