Twitter bắt đầu gỡ bỏ "tích xanh" của hàng loạt tài khoản nổi tiếng

    Quỳnh Chi (T/h), vtv.vn 

    VTV.vn - Mạng xã hội Twitter đã bắt đầu gỡ bỏ hàng loạt "tích xanh" vốn được dùng như "bảo chứng tín nhiệm" cho các tài khoản trên nền tảng này.

    Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu của Twitter, trước đây đã cam kết xóa bỏ cách vận hành cũ và sẽ bắt đầu thu phí 8 USD/tháng đối với những tài khoản được gắn "tích xanh", chủ yếu là tài khoản của những người nổi tiếng, nhà báo và chính trị gia.

    Sau nhiều lần trì hoãn, mới đây, tài khoản Twitter của nhiều người có ảnh hưởng, các chính trị gia và một số cơ quan chính phủ đã không còn "tích xanh". Tỷ phú Elon Musk cho biết, Twitter đang nỗ lực để đưa ra những quyết định chính xác, trung thực và sẽ điều chỉnh mác gắn kèm các tài khoản.

    Khi các hãng tin và thương hiệu, người nổi tiếng mất "tích xanh" vì không đóng phí 8 USD, người dùng Twitter bước vào một cơn hỗn loạn mới. Theo đó, người dùng Twitter thức giấc vào ngày 21/4 trong sự hỗn loạn còn lớn hơn trước sau khi nền tảng này bắt đầu "thanh trừng" các tài khoản "tích xanh" cũ không đóng phí. Từ ngôi sao, người nổi tiếng, nhà báo, tổ chức chính phủ..., bất kỳ ai chưa đăng ký Twitter Blue giá 8 USD/tháng đều mất "tích xanh".

    Theo CNN, hàng loạt tổ chức tin tức đã mất "tích vàng", một biểu trưng khác mà đội ngũ Twitter phát triển trong vài tháng trước. Điều này cho thấy, họ cũng từ chối trả 1.000 USD/tháng để được giữ "tích vàng".

    Dù một số vấn đề xuất phát từ việc xóa "tích xanh" có thể được giải quyết trong vài ngày tới, sự thay đổi khiến người dùng càng khó khăn hơn để xác định tính chân thực của một tài khoản và làm tổn hại đến vai trò như một trung tâm tin tức của Twitter. "Tích xanh" nay không còn là một dấu hiệu cho thấy chủ nhân tài khoản đã được Twitter xác thực. Thay vào đó, nó chỉ phản ánh sự thật duy nhất là họ trả tiền để có "tích xanh".

    Những thử nghiệm trước đó cũng dẫn đến hỗn loạn tương tự, buộc Twitter phải tạm dừng triển khai chương trình nhiều lần. Tuy nhiên, sau cùng nền tảng vẫn tiếp tục kế hoạch với hi vọng tăng cường doanh thu Twitter Blue, bù đắp cho doanh thu quảng cáo giảm.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày