Có mặt tại hơn 68 quốc gia và 400 thành phố, Uber hiện đang là một trong những start-up lớn nhất thế giới và họ vừa "nhái" lại quảng cáo của một công ty khác tại Việt Nam.
Mới đây, Vinacafe đã tung ra một quảng cáo đi kèm thông điệp khá nổi bật và độc đáo, khẳng định thương hiệu "cà phê nguyên chất" trên thị trường hiện nay. Thoạt tiên, điều này có vẻ sẽ thu được thành công đáng kể khi đánh trúng vào tâm lý của người tiêu dùng trong khoảng thời gian hiện nay với hàng loạt vụ cà phê bẩn, chế biến lừa đảo nhờ sử dụng đậu tương rang làm giả vị cà phê.
Thế nhưng, nhìn tổng thể thì toàn bộ sự việc lại không hề đơn giản như vậy. Dường như chính Vinacafe đã tự... đặt ra câu hỏi, hướng mũi búa rìu dư luận về phía chính bản thân mình khi hùng hồn tuyên bố: "Từ ngày 1/8, Vinacafe sẽ sản xuất và cung cấp ra thị trường sản phẩm cà phê chỉ làm từ cà phê, không pha trộn đậu nành."
Vậy trước 1/8 chẳng lẽ họ đã liên tục "hái ra tiền" bằng cách cung cấp cà phê không đảm bảo chất lượng ư?
Ngay lập tức quan điểm trên được lan truyền nhanh chóng trên cộng đồng mạng, khiến cho Vinacafe vội vàng đăng tải thông tin khẳng định lại tính chất xác thực của sản phẩm làm ra bởi công ty.
Tạm gác lại điều đó, vấn đề mới đó là chỉ vài giờ trước, Uber lại đăng tải một quảng cáo tuyển dụng có hình thức y hệt, từ khuôn mẫu hình ảnh thiết kế, bố cục sắp xếp phần ảnh-chữ cũng như cấu trúc câu và lời mời gọi tham gia.
Quả thật, đội ngũ Uber đã bắt xu thế rất nhanh để tung ra quảng cáo này. Bạn nghĩ sao về thông điệp Uber đưa ra?
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương