Uber sẽ sớm trở thành Start-up đắt giá nhất trong lịch sử?

    Comet,  

    Nếu giá trị thương hiệu của hãng này vượt qua con số 50 tỉ USD.

    Uber là thương hiệu gây ra nhiều cuộc tranh luận bậc nhất trong suốt thời gian vừa qua. Việc hợp pháp hay không hợp pháp, phù hợp hay không phù hợp có lẽ sẽ còn cần một thời gian rất lâu nữa mới có thể có được kết quả ngã ngũ. Thế nhưng chúng ta phải thừa nhận một điều: đây là một trong những start-up thành công nhất trên thế giới hiện nay, và nó thậm chí có thể sẽ trở thành Start-up đắt giá nhất lịch sử vào vài tháng tới.

    Điều đó sẽ có thể trở thành hiện thực khi mà Uber hiện đang tiến hành tìm kiếm các nhà đầu tư và tài trợ mới, dự kiến sẽ nâng con số 41 tỉ USD giá trị hiện nay của Uber vượt qua Facebook để trở thành Start-up đắt giá nhất trong lịch sử. Nếu bạn chưa biết hoặc không nhớ, Facebook là công ty duy nhất trên thị trường hiện nay đạt đến giá trị 50 tỉ USD khi vẫn chỉ là một công ty tư nhân.

    CEO và cũng là co-founder của Uber - Travis Kalanick
    CEO và cũng là co-founder của Uber - Travis Kalanick

    Các cuộc đàm phán hiện vẫn đang được diễn ra giữa Uber và các nhà đầu tư mới. Giá trị của Uber đã có bước nhảy thần kì khi mà vào tháng 2 năm 2014, con số này mới chỉ là 18 tỉ USD, để rồi đến tháng 12 nó đã tăng hơn gấp đôi để đạt đến con số 41 tỉ USD. Và nếu Uber có thể tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư bỏ thêm 10 tỉ USD nữa cho họ trong vòng 6 tháng tới, không ai có thể ngăn họ trở thành thương hiệu Start-up đắt giá nhất.

    Tất nhiên, Uber không phải kẻ "hữu danh vô thực" để đạt được kết quả ấy. Hệ thống của họ đã và đang tăng trưởng mạnh mẽ tại 250 thị trường trên toàn cầu. Không chỉ biết cách chinh phục các thị trường mới, họ còn liên tục nâng cấp và ra mắt các dịch vụ mới như đưa người say về nhà an toàn hay mới đây nhất là dịch vụ giao phát đồ ăn.

    Tuy nhiên gái trị thương hiệu lớn không có nghĩa là Uber là một cỗ máy "làm tiền" giỏi cho các nhà đầu tư. Báo cáo tài chính cho thấy Uber chỉ đạt được doanh thu 400 triệu USD vào năm ngoái. Lí do mà chúng tôi dùng từ "chỉ" là bởi khi đạt được giá trị thương hiệu 50 tỉ USD, Facebook đã đem lại doanh thu lên tới 2 tỉ USD/năm.

    Với chừng ấy tiền, chẳng có gì khó hiểu khi Uber dám mạnh miệng tuyên bố sẵn sàng chi tới 3 tỉ USD để mua lại dịch vụ Here Maps của Nokia.

    Tham khảo:BusinessInsider

    >>Yahoo chi đậm thâu tóm một công ty "vô danh", hy vọng khởi sắc trong năm 2015

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ