Ứng dụng chat doanh nghiệp Microsoft Teams tăng trưởng thần kỳ, từ 3% lên 21% trong 3 năm
Thậm chí khảo sát mới đây cho thấy, thị phần của Microsoft Teams còn có thể tăng gấp đôi hiện nay vào năm 2020.
- Vừa chuyển nhà sang Chromium, Microsoft Edge đã có tin vui: được hỗ trợ extension y như Chrome!
- Microsoft lên tiếng cảnh báo về những nguy cơ của công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Sự thật bất ngờ về Bing: Dù bị chế giễu nhưng Google vẫn “khiếp sợ”, đem về cho Microsoft hàng tỷ USD, dẫn đầu tương lai Internet
Một báo cáo từ Spiceworks cho thấy việc phổ biến Microsoft Teams - đối thủ của Slack đến từ đồi Redmond - đang tăng trưởng nhanh chóng và nhiều khả năng sẽ trở thành ứng dụng chat dành cho nơi làm việc lớn thứ hai thế giới vào năm 2020, vượt qua cả Slack và Google Hangouts.
Phát hiện này được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát của 900 công ty IT phân tán trên khắp nước Mỹ và châu Âu.
Spiceworks nhận ra mức độ thâm nhập của Microsoft Teams vào các công ty đã tăng từ chỉ 3% của năm 2016 lên 21% vào năm 2018. Mức tăng trưởng thần kỳ này có thể có sự đóng góp một phần từ thực tế rằng Microsoft đã đưa ứng dụng Teams này ra mắt toàn cầu vào năm 2017. Trước đó, ứng dụng này chỉ được đưa tới người dùng doanh nghiệp thông qua Office 365.
Mặt khác, theo báo cáo của Spiceworks, Slack lại có mức tăng trưởng khiêm tốn nhất. Thị phần của ứng dụng này tăng từ 13% trong năm 2016 lên 15% vào năm 2018.
Peter Tsai, nhà phân tích công nghệ cấp cao tại Spiceworks cho biết trong tuyên bố. “Mức tăng trưởng bất ngờ của Microsoft Teams nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi thực tế rằng nó có mặt mà không làm tăng thêm chi phí cho người dùng Office 365.”
“Cho dù Skype for Business vẫn duy trì ngôi vị dẫn đầu tổng thể, Microsoft đang đặt ngày càng nhiều tầm quan trọng vào Microsoft Team như một ứng dụng hội thoại mặc định cho Office 365, vốn đang hấp dẫn các tổ chức để dùng thử. Kết quả là nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy mức độ chấp nhận Teams tăng gấp đôi trong vài năm tới.”
Báo cáo này dự đoán rằng Teams sẽ đạt có mức độ thâm nhập thị trường đạt 41% vào năm 2020, trong khi Slack sẽ nắm giữ 18% thị trường. Chỉ có 12% thị phần có kế hoạch sử dụng Google Hangouts (báo cáo không nói rõ thị phần này thuộc về Hangouts Meet hay phiên bản cũ của dịch vụ này), trong khi Workplace by Facebook sẽ nắm giữ một phần nhỏ với 1% thị phần.
Khi được hỏi về mức độ nhận thức của người dùng về Microsoft Teams, những người trả lời cho biết rằng họ cảm thấy đó là sản phẩm bảo mật nhất. Mặt khác Slack được xem như sáng tạo hơn. Trong khi đó, Skype for Business, cho dù bị nhiều người ghét bỏ, vẫn được xếp hạng cao nhờ vào tính ổn định và thân thiện với người dùng.
Thành công của Microsoft Teams được xem như không thể tránh khỏi, khi ngày càng nhiều doanh nghiệp gắn bó với hệ sinh thái Microsoft. Cho dù vậy, nó khó có khả năng lặp lại thành công của Slack khi tiếp cận vào các nhóm nhỏ hơn và các cộng đồng trực tuyến không phải doanh nghiệp.
Hơn nữa, Slack đã tiến trước một bước so với Microsoft khi nói về khả năng tích hợp. Do Slack rất phổ biến trong cộng đồng phát triển, cũng như phần lớn các nhà cung cấp dịch vụ SaaS, nghĩa là ứng dụng này có plug-in ở khắp mọi nơi, từ Trello cho đến Twilio và hơn nữa.
Nếu bạn là người hoài nghi về các ứng dụng chat, có lẽ bạn sẽ thấy thoải mái khi biết rằng các ứng dụng này vẫn khó có thể thay thế email ở nơi làm việc. Chỉ khoảng 16% các chuyên gia IT tham gia khảo sát của Spiceworks cho rằng các ứng dụng chat trong môi trường tổ chức có thể thay thế hoàn toàn email trong 3-5 năm tới.
Tham khảo The Next Web
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Những tiểu tiết bạn có thể đã bỏ qua trong trailer The Witcher 4