Ứng dụng hẹn hò Tinder tung quảng cáo đánh thẳng vào quan niệm "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy"
Quảng cáo mới được phát hành của ứng dụng hẹn hò Tinder tại Ấn Độ đang khiến truyền thông nước này dậy sóng.
Trong quảng cáo, khi cô gái trẻ đang trang điểm thì mẹ cô bước vào và hỏi cô định đi đâu. Cô gái miễn cưỡng thừa nhận với mẹ rằng mình sắp có một cuộc hẹn hò lãng mạn với tình nhân. Mẹ cô không những không phải đối mà còn biết và ủng hộ cô sử dụng Tinder để hẹn hò.
Video này bị nhiều người Ấn Độ chê trách vì quá bảo thủ. Nhiều người dùng Ấn trên Twitter và Facebook cho với tư cách một ứng dụng sẽ cách mạng hoàn toàn cách con người trên thế giới hẹn hò nhau, Tinder phải có những quảng cáo tiến bộ và sâu sắc chứ không phải quảng cáo tệ như thế này.
Có người còn cho rằng Tinder không khác gì Shaadi.com, một trang web hôn nhân ở Ấn Độ được nhiều phụ huynh sử dụng để sắp xếp hôn nhân cho con cái họ.
"Quảng cáo mới của Tinder là điều ngu ngốc nhất mà tôi từng thấy trong đời", người dùng Twitter @penguinhowler chia sẻ.
Tuy vậy, quảng cáo mới của Tinder không chỉ đề cập tới vấn đề hôn nhân. Thậm chí, chẳng có một chi tiết nào trong video cho thấy bà mẹ muốn đẩy cô con gái diệu của mình vào một mối quan hệ nghiêm túc. Thay vào đó, bà thúc giục con gái tự tìm kiếm người trong mộng. Trong một đất nước mà phụ nữ gần như bị buộc phải kết hôn ở tuổi 20 và có con ngay sau đó, bà mẹ trong video thực sự rất tiến bộ.
Trong các gia đình Ấn Độ, cha mẹ thường can thiệp rất sâu vào đời sống riêng tư của con nhưng bà mẹ trong quảng cáo thì khác, bà không hỏi bất cứ thông tin nào về người bạn trai mà con gái bà sắp gặp. Nhưng sự hiện diện của bà trong quảng cáo khiến người dùng của Tinder tại thị trường châu Á hoảng sợ. Châu Á là thị trường lớn nhất của Tinder, người dùng ứng dụng của hãng chủ yếu trong độ tuổi từ 19 tới 25.
Trẻ em thị thành Ấn Độ không thoải mái trong việc chia sẻ thông tin về đời sống tình dục của họ với cha mẹ. Các bậc phụ huynh Ấn Độ không bao giờ chấp nhận con cái của họ có quan hệ tình dục trước hôn nhân.
Giới trẻ Ấn Độ nói riêng và châu Á nói chung thà hẹn hò, âu yếm nhau lén lút chứ không chọn cách chia sẻ rõ ràng với phụ huynh. Do vậy, có vẻ như Tinder đang muốn đóng nhiều vai trò hơn là một ứng dụng hẹn hò. Nó muốn trở thành cầu nối giúp các phụ huynh và con cái của họ.
Quảng cáo mới của Tinder
"Tinder giúp mọi người gặp những người bạn mới, đồng cảm xung quanh họ để rồi trở thành bạn bè, người yêu, người thầy, người quen, đối tác hoặc bạn tâm giao", Tinder chia sẻ cùng quảng cáo mới trên Facebook của hãng.
Lạc quan về tương lai tại Ấn Độ, Tinder đã mở văn phòng quốc tế đầu tiên của hãng ở New Delhi hồi đầu năm nay. Hiện tại, nhiều thanh thiếu niên Ấn Độ đang sử dụng Tinder. Ở các quốc gia khác, Tinder cũng đang phát triển mạnh để thoát khỏi hình hài của một ứng dụng mang tới sự hài lòng tức thời.
Có thể, với sự giúp đỡ của Tinder, sắp tới các bà mẹ Ấn Độ sẽ dạy con gái cách trang điểm và các biện pháp tự bảo vệ trước khi các cô đi hẹn hò.
Tham khảo Quartz
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Những tiểu tiết bạn có thể đã bỏ qua trong trailer The Witcher 4