Ứng dụng OTT Việt xuất hiện trên Wall Street Journal

    Theo Hãng,  

    Tờ báo kinh tế hàng đầu nước Mỹ dẫn lời ông Tom Mowat, Giám đốc nghiên cứu hãng tư vấn Analysys Mason, chỉ ra thị trường OTT Việt Nam giờ chỉ là câu chuyện giữa Zalo và Viber.

    Wall Street Journal (WSJ) nhận định trong khi Viber được biết đến với thế mạnh gọi điện miễn phí, Zalo cung cấp cho người dùng dịch vụ đa dạng từ tin nhắn văn bản truyền thống đến tin nhắn thoại, hình động và mạng xã hội trên mobile. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kết nối với nhau thông qua tính năng “Tìm quanh đây” có trong ứng dụng.

    Việt Nam vẫn là thị trường mà Zalo hướng đến

    Việt Nam vẫn là thị trường mà Zalo hướng đến

    Theo WSJ, khác với LINE, Wechat, Kakao Talk đều chạy đua thu hút người dùng ở Đông Nam Á, chiến lược của Zalo là tập trung vào thị trường Việt Nam. Tháng 3.2014, Zalo vượt mốc 10 triệu người dùng, chiếm 11% dân số Việt Nam và 50% số người sử dụng smartphone. Hiện nay, ứng dụng có khoảng 12 triệu người dùng với khoảng 150 triệu tin nhắn được chuyển đi mỗi ngày. Vượt xa mong đợi của những người phát triển sản phẩm, ngoài Việt Nam, Zalo còn xuất hiện ở các quốc gia có cộng đồng người Việt sinh sống như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia… và cả những vùng đất xa xôi như Angola ở tận châu Phi hay khu vực Trung Đông.

     Bản đồ quốc tế người dùng Zalo cho thấy ứng dụng này đã có mặt ở nhiều khu vực trên thế giới

    Bản đồ quốc tế người dùng Zalo cho thấy ứng dụng này đã có mặt ở nhiều khu vực trên thế giới

    Dù đang chiếm được cảm tình từ người dùng, nhưng ông Vương Quang Khải, lãnh đạo dự án, khẳng định tương lai của Zalo vẫn là đầu tư vào chất lượng sản phẩm để mở rộng tập khách hàng. Về nguồn thu tương lai, ông Khải kỳ vọng sẽ đến từ thương mại trên mobile. “Lợi thế của OTT chia sẻ địa điểm và trao đổi trực tiếp sẽ giúp giảm thiểu thời gian giao nhận, chi phí vận chuyển, chi phí liên lạc. Người mua sản phẩm có thể tra cứu rất nhanh địa điểm có món hàng ở gần vị trí của họ và chat trực tiếp với người bán hàng”. Tuy nhiên, để cụ thể hóa và thành công với mô hình này, ông Khải nhấn mạnh tất cả mới là khởi đầu, kể cả với những ứng dụng OTT khác trên nhiều thị trường Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ.

    Làn sóng OTT đang tạo ra cuộc cách mạng mới cho ngành viễn thông. Đồng thời thiết lập những kỷ lục mới trong các vụ mua bán sáp nhập trên thế giới như Facebook trả 19 tỷ USD để sở hữu Whatsapp, Rakuten mua Viber với giá 900 triệu USD. Tầm ảnh hưởng toàn cầu của OTT cũng là lí do mà gần đây Line (Nhật Bản) và VNG (đơn vị chủ quản của Zalo) được Diễn đàn kinh tế thế giới (World Economic Forum) vinh danh là những doanh nghiệp tăng trưởng ấn tượng trên toàn cầu (Global Growth Companies).

     

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày