VAIO ra mắt loạt laptop "điệu chảy nước", cấu hình yếu lại còn đắt
Thương hiệu này vốn vẫn được biết đến với những sản phẩm như vậy.
Sau khi tách khỏi Sony, thương hiệu máy tính xách tay VAIO vừa quay trở lại với một loạt laptop mới.
Trong khi các nhà sản xuất máy tính vẫn đang phải lo lắng về việc người dùng không còn mặn mà với sản phẩm của họ, đồng thời tập trung tung ra các notebook có cấu hình mạnh, giá rẻ để thu hút khách hàng, thì VAIO lại hướng tới một mục tiêu hoàn toàn trái ngược.
VAIO cho rằng khách hàng "vẫn còn nhiều tiền" để mua sản phẩm của họ. Chứng minh cho điều này, thương hiệu laptop lừng lẫy một thời vừa giới thiệu một dòng sản phẩm mới là C15, với màu sắc trẻ trung, và gọi đó là những chiếc "máy tính thời trang".
Có nhiều lựa chọn cực màu mè, dùng những gam màu nổi bật, như trắng/vàng đồng, xanh navy/xám, vàng/đen hay cam/kaki. Những màu sắc như vậy được phối trộn hướng tới thể hiện tính cách của người dùng, mà phần lớn được cho là dành cho phái yếu điệu đà.
Như đã nói, dòng sản phẩm này ngoài màu sắc lòe loẹt thì không được cái bộ gì khác, cấu hình nghèo nàn mà giá bán lại khá cao. Cụ thể, dòng máy này sẽ được trang bị màn hình 15,5-inch độ phân giải HD 1366x768, cùng 4GB RAM và bộ vi xử lý Intel Celeron 3215U.
Cấu hình như trên chỉ tương xứng với những thiết bị giá rẻ trong tầm 6-8 triệu đồng. Vậy nhưng VAIO tự tin niêm yết giá bán 640 USD, tương đương 14 triệu đồng. Nhưng đó là mức giá bán tại các cửa hàng đặc biệt của Sony, còn ở những showroom thông thường, giá bán lẻ của laptop C15 sẽ lên tới 910 USD, khoảng 20 triệu VNĐ.
Tất nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn nâng cấp cầu hình khi chọn mua các laptop loại này, ví dụ như một màn hình Full HD1080p, 8GB RAM hay vi xử lý Intel Core i3 mạnh hơn một chút. Nhưng chắc chắn số tiền bạn phải chi ra sẽ còn cao hơn nữa. Dù sao đi chăng nữa, VAIO C15 hiện chỉ được bán tại Nhật Bản và chưa có thông tin gì về kế hoạch phân phối toàn cầu từ nhà sản xuất.
Tham khảo TheVerge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Nửa đêm, Facebook sập trên toàn cầu, Instagram, Threads cũng không thể truy cập