VF 3 hiện chỉ có thể sạc tại trụ sạc nhanh, để có thể sạc tại nhà, khách hàng chờ một thứ
Xe điện VinFast VF 3 có thể sạc được tại nhà, khi có bộ sạc do hãng cung cấp, dự kiến được bán trong tháng 8.
- Gặp VinFast VF 3 leo đèo Tam Đảo, chủ xe Pajero Sport cảm thán: "Khỏe phết! Leo rầm rầm!"
- Muôn màu chuyện chủ xe VinFast VF 3: Người mua 5 xe cùng lúc, người dành tặng mẹ, người bay từ TP HCM ra Hà Nội nhận xe
- VinFast VF 3 bàn giao: Bên cạnh 'mưa lời khen', xuất hiện một câu hỏi quan trọng
- Những ý tưởng độ VinFast VF 3 cực ngầu, dự báo các cửa hàng xe kiếm bội tiền
- Lái thử VinFast VF 3: Hàng ghế thứ hai có đủ cho người cao 1,8 mét?
Kể từ khi được công bố giá bán và mở cọc vào tháng 5, VinFast VF3 trở thành "hiện tượng" của làng xe Việt với 27.000 đơn đặt hàng chỉ sau 66 giờ mở bán. Sau 3 tháng, mới đây, mẫu xe điện mini được bàn giao cho những khách hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Bên cạnh thiết kế, trang bị… nhiều quan tâm của người dùng liên quan đến vấn đề sạc điện cho xe. Tạm thời sẽ chưa thể sạc xe bằng dòng AC tại nhà, mà phải sạc dòng DC tại các điểm sạc công cộng của VinFast hoặc bên thứ ba.
Để giải quyết nhu cầu sạc tại nhà, đại diện VinFast cho biết đã có kế hoạch ra mắt bộ sạc tại nhà cho VF 3 (có chức năng chuyển đổi dòng điện AC thành DC), dự kiến được bán trong tháng 8, mức giá chưa công bố.
Như vậy, để sạc pin cho mẫu xe điện này sẽ có 2 lựa chọn: Đó là sử dụng các trụ sạc chính hãng của VinFast với trụ sạc 30kWh trở lên (dòng sạc DC), hai là mua thêm bộ sạc chuyên biệt cho VF 3, có sẵn hệ thống chuyển đổi AC-DC để có thể sạc được tại nhà hay với dòng điện AC 220v thông thường.
Sạc tại nhà AC có ưu điểm là tiện vì người dùng không phải di chuyển, có thể cắm qua đêm, tiết kiệm thời gian, tuy nhiên, nhược điểm là dòng điện thường có công suất thấp. Trong khi đó sạc nhanh DC có thể đáp ứng các ngưỡng công suất rất lớn 350-360 kW, nhưng nhược điểm là chỉ tồn tại ở những trạm sạc công cộng, cần sắp xếp thời gian sạc.
VF 3 là mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ đầu tiên của VinFast, được thiết kế 2 cửa với kiểu dáng vuông vức. Kích thước các chiều dài, rộng, cao tương ứng là 3.190 x 1.679 x 1.652 (mm). Không gian nội thất của xe đủ cho 4 người ngồi thoải mái, nhờ sở hữu chiều dài cơ sở lên tới 2.075 mm. Bộ la-zăng 16 inch nâng khoảng sáng gầm xe lên tới 191 mm.
Xe được trang bị bộ pin có khả năng di chuyển quãng đường lên tới 215 km/lần sạc, thời gian sạc pin nhanh nhất từ 10% lên 70% chỉ trong vòng 36 phút. Động cơ điện cho công suất tối đa 30 kW, mô-men xoắn cực đại 110 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau (RWD) cho khả năng tăng tốc từ 0-50 km/h trong vòng 5,3 giây.
VF 3 được VinFast trang bị màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn lên tới 10 inch, cùng cần gạt chuyển số sau vô lăng. Xe cũng được trang bị túi khí dành cho người lái, phanh đĩa phía trước cùng các công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...
Mức giá dành cho VF 3 thuê pin là 240 triệu đồng, trong khi giá bán kèm pin là 322 triệu đồng. Nếu thuê pin, khách hàng chỉ phải nộp khoản phí 900.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, 1.200.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển từ 1.500 - 2.500 km/tháng, và 2.000.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển trên 2.500 km/tháng.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"