VinFast chú ý: chỉ 4/10 người Mỹ cân nhắc mua ô tô điện cho chiếc xe tiếp theo - đây là nguyên nhân hàng đầu
Rất nhiều người dùng Mỹ cho rằng giá bán cao là rào cản lớn nhất cho việc mua xe điện.
Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn một nửa phương tiện mới bán tại Mỹ trong năm 2030 phải là xe điện nhưng dựa trên kết quả khảo sát mới đây, không dễ để mục tiêu này đạt được.
Khảo sát được tiến hành bởi Associated Press – Trung tâm nghiên cứu các vấn đề công cộng của NORC và Viện chính sách năng lượng tại Đại học Chicago mới đây nhằm xác định có bao nhiêu người Mỹ dự định chuyển sang xe điện.
Cuộc thăm dò ý kiến của 5.408 cá nhân cho thấy 19% người trưởng thành ở Mỹ “rất” hoặc “cực kỳ” có khả năng mua xe điện cho chiếc xe tiếp theo của họ. 22% nói rằng điều đó “có khả năng xảy ra”. Trong khi đó, 47% người được cho cho biết họ không tính đến việc sử dụng xe điện.
Bên cạnh đó, nghiên cứu cho thấy 8% người Mỹ nói rằng họ hoặc người sống cùng họ đang sở hữu hoặc thuê 1 chiếc xe điện.
Những người được hỏi đã đưa ra một số yếu tố giải thích tại sao họ không muốn mua xe điện. Khoảng 60% cho rằng chi phí cao của xe điện là lý do chính khiến họ không thể chuyển đổi trong khi 23% cho rằng đó chỉ là lý do phụ. Một nửa trong số nữa người được hỏi nói rằng có quá ít trạm sạc là lý do khiến họ ngại sử dụng xe điện, 41% cho rằng công nghệ pin là mối quan tâm chính, 40% cho biết họ thích xe động cơ xăng hơn và 38% cho biết thời gian sạc lâu là lý do chính để họ không ưu tiên xe điện.
Theo số liệu của Kelley Blue Book, chi phí trung bình cho một chiếc xe điện ở Mỹ là hơn 58.000 USD, khiến nó nằm ngoài tầm với của nhiều hộ gia đình. Mặc dù khoản tín dụng thuế liên bang có thể giúp người dùng tiết kiệm tối đa 7.500 USD cho một chiếc xe điện mới nhưng hiện chỉ có một số ít mẫu xe đủ điều kiện áp dụng.
Không ngạc nhiên khi người dùng trẻ tại Mỹ bị lôi cuốn hơn bởi ý tưởng sở hữu một chiếc xe điện. Trên thực tế, cuộc thăm dò cho thấy 55% người trưởng thành dưới 30 tuổi nói rằng họ “có khả năng” mua xe điện vào lần tới trong khi 49% người trưởng thành từ 30 đến 44 tuổi cũng có đồng quan điểm. Trong khi đó, chỉ 31% người tiêu dùng từ 45 tuổi trở lên cho biết có thể mua 1 chiếc xe điện cho lựa chọn tiếp theo.
Hiện tại, VinFast đang kinh doanh 1 mẫu xe điện tại Mỹ là chiếc VF8. Sản phẩm nằm ở phân khúc SUV cỡ D, có giá bán 49.000 USD cho bản Eco City và 56.000 USD cho bản Plus City – tức là vẫn thấp hơn so với giá xe điện trung bình tại Mỹ. Sắp tới, hãng sẽ sớm đưa thêm mẫu VF9 đến thị trường này với mong muốn chiếm lĩnh phân khúc SUV điện hạng E, vốn chưa có những cái tên đủ sáng giá cạnh tranh.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"