VinFast vừa nhá hàng, 'ông trùm' xe điện số 1 thế giới đã khẩn trương ra mắt mẫu bán tải mới, tầm hoạt động hơn 1.000 km
Phủ sóng từ xe mini giá rẻ đến siêu xe, xe bán tải là câu đố cuối cùng mà thương hiệu BYD đang tìm kiếm lời giải.
- Tìm thấy vật thể hình tròn trong mộ cổ, chuyên gia bối rối: "Thứ này không thể xuất hiện ở đây!"
- Đằng sau sự vượt trội của Claude: Chatbot AI tối tân biến ChatGPT thành 'quá khứ' nhưng còn xa lạ với nhiều người dùng Việt
- ASUS ROG Phone 8 ra mắt: Snapdragon 8 Gen 3, RAM 24GB, giá đắt ngang ngửa iPhone 15 Pro Max
- Samsung công bố loạt TV 2024 với QLED, MICRO LED, OLED và Lifestyle TV: Tập trung phát triển các tính năng AI
- Quen thuộc tới mức ai cũng từng dùng qua, trình soạn văn bản 30 năm tuổi trên Windows chính thức bị 'xóa sổ'
Theo tờ Drive (Úc), chiếc xe bán tải hai hàng ghế mới của BYD đã bị bắt gặp trong quá trình thử nghiệm với ngoại thất gần như không được che chắn. Dự kiến, xe sẽ được ra mắt trong vài tháng tới và có mặt tại các đại lý ở Úc vào cuối năm nay dưới dạng plug-in hybrid (PHEV).
Sau hơn một năm thử nghiệm tại Trung Quốc, xe bán tải mới của BYD phải trải qua quá trình đánh giá địa phương tại Úc bắt đầu từ cuối năm 2023. BYD đặt mục tiêu đáp ứng hoặc vượt qua các tiêu chuẩn do các công ty dẫn đầu thị trường như Ford Ranger và Toyota HiLux đặt ra.
Hình ảnh rò rỉ của xe đã được đăng trên các nền tảng mạng xã hội. Trước đó, các hình ảnh bằng sáng chế của phương tiện này cũng đã được tiết lộ trong năm 2023. Những hình ảnh này cho thấy thiết kế gần giống với Ford Ranger, đặc biệt là đèn pha LED hình chữ “C”.
Mẫu xe bán tải của BYD sử dụng thiết kế bốn cửa, năm chỗ ngồi và có ngoại thất rất cứng cáp. Được biết, người thiết kế xe chính là nhân viên kỳ cựu của Audi và hiện tại đang là Giám đốc thiết kế của BYD, Wolfgang Egger. Xe dự kiến sẽ có kích thước tương tự các mẫu xe bán tải 4x4 cabin đôi phổ biến ở Úc với chiều dài xấp xỉ 5,4 m và chiều rộng 1,9 m.
Về nội thất, xe có một màn hình lớn đặt ở giữa táp lô, nơi chứa các nút điều khiển điều hòa. Không có nút bấm vật lý nào được nhìn thấy. Vì màn hình được đặt sát với màn hình sau vô lăng nên rất có thể tính năng xoay dọc màn hình.
Cùng với đó, xe nhiều khả năng được trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) với công nghệ thực tế tăng cường (AR) được phát triển cùng với gã khổng lồ công nghệ Huawei.
Tùy chọn hệ truyền động đầu tiên cho xe bán tải hybrid của BYD sẽ là hệ thống hybrid xăng-điện, bao gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít tăng áp sản sinh công suất 103 mã lực, kết hợp với hai động cơ điện cho tổng công suất 364 mã lực.
Các báo cáo từ Trung Quốc cho thấy các biến thể hybrid sẽ có phạm vi hành trình từ 800 km đến 1.200 km. Tuy nhiên, thông tin về khả năng kéo, tải trọng, khoảng sáng gầm xe, khả năng lội nước và hệ truyền động vẫn chưa được tiết lộ.
Luke Todd, Giám đốc của EVDirect, nhà phân phối BYD tại Úc, thông báo rằng việc đặt hàng cho chiếc xe bán tải hybrid sẽ được mở trong nửa đầu năm 2024 và dự kiến giao chiếc xe đầu tiên vào nửa sau của năm.
Giá bán chưa được xác nhận nhưng nhà nhập khẩu trong nước kỳ vọng sẽ có sức cạnh tranh so với các mẫu xe cùng giá, từ 50.000 đến 70.000 USD ở Úc. Ngoài biến thể hybrid, phiên bản chạy điện hoàn toàn của xe bán tải BYD cũng sẽ được ra mắt bắt đầu từ năm 2025.
Tham khảo: Drive, Techgoing
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI