Vivo ra mắt thương hiệu riêng mang tên “iQOO”, cạnh tranh trong phân khúc smartphone cao cấp
Những chiếc smartphone cao cấp mang thương hiệu iQOO được dự đoán sẽ có giá bán lên đến khoảng 740 USD.
Theo một bài đăng mới đây trên trang Weibo chính thức của mình, Vivo đã ra mắt một thương hiệu riêng mang tên “iQOO”. Đây sẽ là thương hiệu smartphone cao cấp, nhằm phân biệt với những dòng smartphone từ giá rẻ đến tầm trung của Vivo trước đây.
Thương hiệu iQOO vẫn sẽ thuộc công ty Vivo Mobile Communications, tuy nhiên các hoạt động của iQOO sẽ độc lập hoàn toàn với công ty mẹ. Có thể thấy thương hiệu smartphone cao cấp của Vivo sẽ hoạt động giống như Redmi của Xiaomi, hay Realme của OPPO.

Trong khi những chiếc smartphone của Vivo có giá bán trong khoảng 150 - 590 USD, những chiếc smartphone cao cấp mang thương hiệu iQOO được dự đoán sẽ có giá bán lên đến khoảng 740 USD.
Tuy nhiên hiện tại Vivo và iQOO vẫn chưa tiết lộ thông tin gì về chiếc smartphone flagship sẽ ra mắt tiếp theo. Theo những nguồn tin mới đây cho biết, thương hiệu iQOO sẽ hướng tới thị trường toàn cầu thay vì chỉ giới hạn tại Trung Quốc.

Rất có thể chiếc smartphone đầu tiên mang thương hiệu của iQOO sẽ được ra mắt tại sự kiện công nghệ MWC 2019, diễn ra từ ngày 24 tháng 2 tới đây.
Như vậy là xu hướng tách riêng các thương hiệu con để xác định rõ từng thị phần giá bán khác nhau vẫn đang được các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc ưa chuộng. Chúng ta có Honor của Huawei, Motorola của Lenovo, Nubia của ZTE, Charm Blue của Meizu, Realme của OPPO, POCO, Redmi và Black Shark của Xiaomi.
Tham khảo: Gizmochina
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Trên tay vivo X Fold5: Điện thoại gập ngang nhẹ nhất thế giới mà pin tận 6.000mAh, hỗ trợ kết nối Apple Watch và AirPods, giao diện đa nhiệm như iPad
Tuy nhiên, việc vivo chỉ trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 cho X Fold5 cho thấy có vẻ như hãng đang "ấp ủ" một phiên bản Pro trong thời gian tới.
“Phần cứng Xbox đã chết” – Người từng đặt nền móng cho Xbox cũng không còn lạc quan