Với Note 10 Lite, Samsung sẽ mang một tính năng sang trọng đến người tiêu dùng đại chúng

    Tấn Minh,  

    Từ lâu, bút stylus S-Pen đã là một đặc trưng không thể thiếu của dòng Galaxy Note cao cấp.

    Trong một căn phòng khách sạn đông đúc, dưới ánh đèn trần dịu nhẹ tại CES 2020, Samsung đã làm một điều bình thường đến bất thường. Hãng điện thoại lớn nhất thế giới công bố một phiên bản rút gọn của chiếc điện thoại cao cấp vốn dành cho người tiêu dùng chuyên nghiệp - Galaxy Note 10 Lite. Việc tạo ra một biến thể giá rẻ của một thiết bị giá nghìn đô không phải là chuyện hiếm có. Các hãng sản xuất điện thoại đã quá quen với chiến thuật này nhằm thu hút những người tiêu dùng với túi tiền có hạn. Điều khiến hành động của Samsung trở nên độc đáo chính là việc hãng chọn Note 10 chứ không phải một chiếc điện thoại nào khác.

    Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2011, Galaxy Note đã là dòng máy đại diện cho đỉnh cao về thông số và hiệu năng của Samsung, trong khi dòng Galaxy S thì dành cho đối tượng người dùng đại chúng hơn (nếu bạn đang thắc mắc thì Samsung cũng đồng thời tung ra một chiếc Galaxy S10 Lite nữa). Chiếc Note thế hệ đầu nổi bật vì màn hình 5.3-inch và bút stylus mang tên S-Pen của nó, cho phép bạn dùng để chọn các thành phần trên giao diện người dùng, vẽ, và viết lên màn hình máy. Dù bị xỉa xói là có kích thước lớn đến đáng cười vào thời điểm ra mắt, chiếc Galaxy Note đầu tiên đó đã khởi đầu cho xu hướng các điện thoại màn hình khủng - hay còn gọi là "phablet".

    Với Note 10 Lite, Samsung sẽ mang một tính năng sang trọng đến người tiêu dùng đại chúng - Ảnh 1.

    Samsung Galaxy Note 1

    Kể từ đó, Samsung đã tỉ mẩn chăm chút cho các điện thoại trong dòng Note, sử dụng chúng để thử nghiệm phong cách thiết kế màn hình cong mà hiện nay đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trên các thiết bị cao cấp của hãng. Trên thực tế, mỗi năm, Samsung đều để dành những thông số cấu hình mạnh mẽ nhất có thể - màn hình lớn nhất, camera tiên tiến nhất, và pin cùng dung lượng bộ nhớ trong lớn nhất - cho Galaxy Note, vốn định kỳ được công bố vào tháng 8.

    Đó là lý do tại sao việc Samsung bất ngờ tạo ra một chiếc Note "Lite" đã đảo ngược hoàn toàn hình ảnh mà dòng sản phẩm này đã gây dựng: một thiết bị đỉnh của đỉnh đến từ hãng điện tử Hàn Quốc. Khi quyết định làm ra một chiếc Note rẻ hơn, cơ bản hơn, Samsung còn gián tiếp "đại trà hóa" tính năng "độc" nhất đã xuất hiện từ những ngày đầu của Note: bút stylus.

    Không như Galaxy Note 10 và Note 10 Plus, Note 10 Lite có một loạt tính năng và ngoại hình khác biệt, có thể gần như được xem là một chiếc điện thoại hoàn toàn mới cũng được.

    Với Note 10 Lite, Samsung sẽ mang một tính năng sang trọng đến người tiêu dùng đại chúng - Ảnh 2.

    Galaxy Note 10 Lite

    Chiếc điện thoại này vẫn có màn hình lớn (6.7-inch), nhưng độ phân giải thấp hơn nhiều so với Note 1. Chưa hết, các cạnh màn hình máy được "là" phẳng thay vì uốn cong như trước; jack headphone vốn không tồn tại trên Note 10 bỗng xuất hiện trở lại; và cụm camera sau hình vuông với 3 cảm biến mới lạ. Chỉ có một điểm chung giữa Note 10 Lite và Note 10 là cây bút stylus - và tin vui là cây bút này vẫn nhạy và đầy đủ chức năng như bút của Note 10 Plus.

    Samsung chưa công bố giá bán hay ngày ra mắt của Note 10 Lite, nhưng có thể đoán được phiên bản "nhẹ cân" này sẽ có giá bằng một nửa của Note 10, vốn đang được bán với giá 950 USD.

    Dù giá bán cuối cùng là bao nhiêu, thì một chiếc Note giá rẻ sẽ mở ra cơ hội cho Samsung mang bút S-Pen đến một nhóm người mua hoàn toàn khác - nhóm người mua thường rất cân nhắc về giá cả và thích thú với khả năng viết vẽ linh hoạt trên màn hình. Giới thiệu Note đến đối tượng người tiêu dùng mới này mang lại hai lợi ích chính.

    Đầu tiên, nó sẽ giúp củng cố vị thế dẫn đầu của Samsung - nhãn hiệu smartphone hàng đầu thế giới - bằng cách nhấn chìm cả thị trường với hàng loạt các mẫu điện thoại với đủ các mức giá. Ví dụ, hiện hãng đã có đến 3 mẫu Galaxy Note và 5 mẫu Galaxy S10 (5G, Plus, S10 thường, S10E, S10 Lite).

    Lợi thế thứ hai của một chiếc Note 10 giá rẻ nằm ở tính chiến lược của nó. Samsung thường nói rằng người dùng Note là những người dùng trung thành nhất, và họ nhiều khả năng sẽ mua các thế hệ Note trong tương lai hơn bất kỳ các mẫu máy nào khác từ bất kỳ các nhãn hiệu nào khác. Nếu Samsung có thể thu hút một nhóm người dùng mới tìm đến dòng Note, doanh số tương lai của hãng có thể được đảm bảo, và có lẽ công ty còn có cơ hội để dụ dỗ những người dùng Note 10 Lite "lên đời" các phiên bản Note đắt đỏ hơn trong tương lai.

    Với Note 10 Lite, Samsung dường như đã tạo ra được một "cánh cổng thần kỳ", mở ra một tương lai bền vững cho dòng Note. Nhưng hiệu quả thực sự ra sao, chỉ có thời gian - và doanh số sau này - mới cho chúng ta biết chắc.

    Tham khảo: CNET

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ