Với Unreal Engine mới, đồ họa trong game sẽ trở nên chân thực một cách không tưởng như thế này đây

    tvd,  

    Epic Games đã phô diễn sức mạnh của Unreal Engine mới thông qua những đoạn video vô cùng ấn tượng.

    Tại sự kiện Game Developers Conference đang diễn ra ở thành phố San Francisco, hãng Epic Games đã cho chúng ta thấy những đột phá mới về công nghệ đồ họa trong game dựa trên Unreal Engine mới. Những gì Epic Games trình diễn tại sự kiện này thực sự ngoài sức tưởng tượng, bởi thế giới game đã trở nên chân thực hơn bao giờ hết.

    Với Unreal Engine mới, đồ họa trong game sẽ trở nên chân thực một cách không tưởng như thế này đây - Ảnh 1.

    Đầu tiên, Epic Games trình diễn hai đoạn video Star Wars, để cho chúng ta thấy một công nghệ mới được gọi là Real-Time Ray Tracing. Đây là công nghệ giúp thể hiện ánh sáng trong game một cách vô cùng chân thực. Từ sự thay đổi của ánh sáng trong buồng thang máy, cho đến sự phản chiếu ánh sáng qua các bề mặt.

    Video Star Wars trình diễn công nghệ ánh sáng Real-Time Ray Tracing.

    Hai đoạn video mà Epic Games trình diễn cho thấy ánh sáng được trình diễn một cách chân thực, thứ mà chúng ta chưa từng được thấy trong bất kỳ tựa game nào trước đây. Tuy nhiên ý tưởng của công nghệ này xuất phát từ Nvidia, với việc tích hợp vào Nvidia RTX như một tính năng của thế hệ card đồ họa tiếp theo.

    Phó chủ tịch cấp cao của Nvidia, ông Tony Tamasi cho biết: “Kỹ thuật dựng hình này là ước mơ của ngành công nghiệp đồ họa và dựng hình trong nhiều năm. Nhưng cho đến nay chúng ta vẫn chưa có những con chip đồ họa đủ mạnh để hỗ trợ làm điều đó”.

    Ánh sáng phản chiếu chân thực.

    Có vẻ như Nvidia đã chuẩn bị sẵn sàng phần cứng và Epic Games có trách nhiệm tạo ra công cụ phần mềm để có thể phát triển những tựa game với đồ họa ấn tượng như vậy, đó chính là bộ công cụ Unreal Engine mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

    Bên cạnh hai đoạn video Star Wars, Epic Games tiếp tục giới thiệu một đoạn video khác cũng ấn tượng không kém. Đó là một đoạn video với nhân vật người ngoài hành tinh Osiris được dựng hình bằng công nghệ kỹ thuật số, tuy nhiên điều gây ấn tượng mạnh không phải là đồ họa mà là biểu cảm của nhân vật này.

    Biểu cảm chân thực của nhân vật Osiris.

    Dựa trên việc ghi lại những biểu cảm của diễn viên Andy Serkis (từng thủ vai Gollum), công nghệ Meta Human Framework đã giúp tái hiện lại những biểu cảm này trên nhân vật Osiris theo thời gian thực một cách vô cùng ấn tượng. Tất cả cũng là nhờ bộ công cụ Unreal Engine mới của Epic.

    Chưa dừng lại ở đó, Epic Games tiếp tục khiến những người tham gia sự kiện của mình phải choáng ngợp với một đoạn video về nhân vật có tên Siren. Đây thực chất là một nhân vật 3D được dựng từ Unreal Engine, tuy nhiên từ vẻ ngoài cho đến từng cử chỉ lại giống con người một cách đáng kinh ngạc.

    Bạn có nhận ra đây là một nhân vật 3D?

    Bản thân đoạn demo này cũng thừa nhận rằng, Alexa Lee, một diễn viên vừa lồng tiếng, vừa tạo ra những cử động khuôn mặt cho nhân vật Siren trong đoạn clip trên đây dựa theo hình mẫu nữ diễn viên Trung Quốc Bingjie Jiang, và máy tính xử lý hình ảnh, tạo ra đoạn clip trên trong thời gian gần như ngay lập tức.

    Tham khảo: Theverge

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ