"Vòng tròn thông minh" mới của Michelin giúp bảo vệ người đi xe đạp khỏi tai nạn

    htpl,  

    Khi quần áo phản quang và các thiết bị bảo vệ khác đang dần mất đi sự tín nhiệm của người sử dụng. Michelin – một hãng sản xuất lốp xe tại Pháp đã đưa ra ý tưởng và tạo ra một thiết bị an toàn mới cho người đi xe đạp vào buổi tối.

    Bikesphere

    Với cái tên Bikesphere, thiết bị này có hình dạng một khối cầu nhỏ, được treo ở phía trước ngay dưới ghi-đông. Nó sẽ chiếu tia lazer xuống mặt đường vào tạo thành một vòng tròn bảo vệ người sử dụng, nhắc nhở các phương tiện khác như ô tô, xe máy cần phải giữ đúng khoảng cách an toàn đã được quy định, tránh xảy ra tai nạn. Theo số liệu mà Michelin đã thống kê, cứ 5 người lái xe ô tô thì có 1 người khi vượt lên không tôn trọng đúng khoảng cách an toàn này, gây ra hơn 5000 vụ tai nạn liên quan đến xe đạp mỗi năm.

    Bên cạnh tia lazer, Bikesphere còn được trang bị một bộ cảm biến, giúp nó có thể nhận ra được khoảng cách giữa chiếc xe đạp và các phương tiện khác, qua đó phân tích được mức độ nguy hiểm của tình huống. Ví dụ khi một chiếc xe ô tô đang tới gần, và sắp chạm vào ngưỡng an toàn cho phép, Bikesphere sẽ lập tức làm tăng cường độ ánh sáng được chiếu ra, cảnh báo cả người sử dụng và người chủ phương tiện khác. Được bảo vệ trong 1 hoặc 2 vòng lazer với các mức độ cảnh báo khác nhau, người lái xe đạp sẽ chủ động hơn trong rất nhiều các tình huống xảy ra trên đường.

     Bikesphere còn có tác dụng như một chiếc đèn pha chiếu sáng trong đêm tối

    Bikesphere còn có tác dụng như một chiếc đèn pha chiếu sáng trong đêm tối

     Chỉ một vòng lazer khi không có phương tiện nào ở quá gần

    Chỉ một vòng lazer khi không có phương tiện nào ở quá gần

     Hai vòng lazer với hiệu ứng khi có ô tô tới gần

    Hai vòng lazer với hiệu ứng khi có ô tô tới gần

     Bikesphere là sản phẩm đầu tiên trong chiến dịch “Trendy Drivers” của Michelin, được tạo ra để thay đổi các thói quen của người tham gia giao thông và qua đó giảm thiểu số lượng tai nạn xảy ra hàng năm.

    Bikesphere là sản phẩm đầu tiên trong chiến dịch “Trendy Drivers” của Michelin, được tạo ra để thay đổi các thói quen của người tham gia giao thông và qua đó giảm thiểu số lượng tai nạn xảy ra hàng năm.

    Tham khảo Designboom

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ