Vua bóng đá Pelé vừa gây bất ngờ cho làng công nghệ khi đệ đơn kiện Samsung để đòi bồi thường 30 triệu USD.
Vua bóng đá Pelé vừa kiện Samsung yêu cầu hãng này bồi thường số tiền 30 triệu USD. Huyền thoại 75 tuổi người Brazil cho rằng Samsung đã vi phạm bản quyền hình ảnh của ông khi sử dụng một người giống hệt mình trong một quảng cáo TV UHD.
Nguồn tin từ Reuters cho biết Pelé đã đệ đơn kiện lên tòa án Chicago cáo buộc Samsung vi phạm bản quyền hình ảnh của ông. Đó là một bức poster quảng cáo gồm chân dung một người đàn ông giống Pelé và một màn hình TV với hình ảnh một cầu thủ đang thực hiện tư thế "xe đạp chổng ngược" vốn là một tuyệt kỹ thành danh của vua bóng đá.
Quảng cáo này đã xuất hiện trên một tờ báo danh tiếng là New York Times mà không có thông tin nào đề cập đến Pelé. Trong đơn kiện, Pelé cũng lưu ý một chi tiết là năm 2013, Samsung cũng đã cố gắng đàm phán để sử dụng hình ảnh ông cho chiến dịch quảng cáo của họ nhưng sau đó công ty điện tử Hàn Quốc đã rút khỏi thỏa thuận vào phút chót. Do đó, Pelé cho rằng Samsung không có quyền sử dụng hình ảnh của ông "theo bất kỳ phương thức hay mục đích nào".
Luật sư của Pelé cho rằng quảng cáo sẽ gây nhằm lẫn cho người dùng và làm hạ thấp giá trị của vua bóng đá.
Mặc dù đã giải nghệ từ lâu nhưng với danh tiếng của mình, Pelé vẫn thường xuyên kiếm được những hợp đồng quảng cáo béo bở. Khi Brazil tổ chức World Cup năm 2014, Pelé đã bỏ túi 25 triệu USD nhờ ký các hợp đồng với Subway, Volkswagen, Santander, Procter & Gamble.
Frederick Sperling, luật sư của Pelé cho Reuters biết mục đích của vụ kiện là "yêu cầu một sự bồi thường thỏa đáng cho việc sử dụng hình ảnh của Pelé đồng thời ngăn ngừa những việc tương tự xảy ra trong tương lai". Sperling cũng từng giúp ngôi sao bóng rổ Michael Jordan giành được 8,9 triệu USD trong vụ kiện chống lại chuỗi siêu thị đã sử dụng tên và hình ảnh của anh cho một chương trình quảng cáo mà không xin phép.
Tham khảo: Theverge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI