Vừa ra mắt, ứng dụng giúp tìm AirPods khi người dùng đánh rơi đã bị Apple gỡ khỏi App Store
Và tiền tiếp tục là lý do khiến cho Apple đưa ra quyết định này.
Đi kèm với iPhone 7 không còn jack cắm tai nghe, Apple đã chính thức trình làng AirPods - chiếc tai nghe không dây đầu tiên của hãng. Với thiết kế như một chiếc EarPods bị cắt dây, AirPods khiến không ít người dùng cảm thấy bất an khi sử dụng do chúng dễ bị rơi, và sau đó rất khó có thể tìm lại vì kích thước và trọng lượng khiêm tốn. Nếu như lỡ tay đánh mất, người dùng sẽ phải mua lại với mức giá 69 USD cho mỗi bên tai AirPods, và đây là một số tiền không hề nhỏ.
AirPods hoàn toàn có thể bị rơi và đánh mất khi hoạt động mạnh
Biết được nguyện vọng của người dùng AirPods muốn có một công cụ giúp họ tìm được tai nghe của mình khi làm rơi, một lập trình viên đã phát triển ứng dụng mang tên "Finder for AirPods". Đúng như tên gọi, ứng dụng này trên iPhone sẽ giúp cho người dùng định vị AirPods dựa trên khoảng cách của kết nối Bluetooth. Người dùng sẽ cầm iPhone đi vòng quanh khu vực nghi ngờ bị mất, và ứng dụng sẽ thông báo khi chiếc AirPods đang ở trong tầm kết nối Bluetooth (thường là ở trong khoảng 10m).
Ứng dụng Finder for AirPods giúp người dùng tìm AirPods khi đánh mất
'Finder for AirPods' được bán với giá 3.99 USD trên kho ứng dụng App Store và nhận được rất nhiều đánh giá cao, đạt 4.5/5 sao. Tưởng rằng đây sẽ là công cụ tuyệt vời mà mọi người dùng AirPods sẽ cần sau khi mua chiếc tai nghe này, nhưng chỉ sau chưa đầy 3 ngày "lên kệ", Apple đã đổi ý và gỡ bỏ ứng dụng này.
Chia sẻ về lý do ứng dụng bị gỡ, lập trình viên của ứng dụng này cho biết trên Reddit: "Apple không tìm thấy vấn đề nào về kỹ thuật, tuy nhiên họ lại không thích ý tưởng về việc người dùng phải đi tìm chiếc AirPods, vậy nên họ đã gỡ ứng dụng với lý do 'không phù hợp với App Store".
Cộng đồng Reddit ngay lập tức đã có những phản ứng trái chiều xung quanh quyết định này của Apple. Đa số cho rằng Apple không muốn người dùng tìm chiếc AirPods khi đánh mất, và họ sẽ buộc phải trả tiền để mua lại. Một số người khác lại nghĩ Apple không muốn người dùng đang có ý định mua AirPods khi nhìn thấy ứng dụng này lại coi AirPods là một thứ quá dễ bị đánh mất, đến nỗi phải cần phải có cả một ứng dụng chỉ để tìm chúng, và từ đó quyết định không mua nó nữa.
Cho dù lý do có là gì đi chăng nữa, chúng ta có thể nhận ra quyết định này của Apple đều đến từ việc hãng lo sợ nguồn lợi nhuận đến từ AirPods bị ảnh hưởng. Tốt cho Apple, thế nhưng, quyết định này lại là một tin xấu cho người dùng, và cả anh lập trình viên kia nữa.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI