Windows 10 quảng cáo "quá độ" cho extension mua sắm mới trên Chrome
Hiện tại Microsoft đã bắt đầu quảng cáo extension mua sắm với tên gọi Personal Shopping Assistant (PSA) trên Chrome, đây là tiện ích mở rộng đầu tiên do chính Microsoft vừa phát hành
Thỉnh thoảng các PC sử dụng Windows 10 sẽ thấy xuất hiện một thông báo nhỏ ngay phía bên trên iCon của Google Chrome với nội dung: "Tải ngay PSA cho Chrome để có thể do sánh giá sản phẩm nhanh chóng".
Trước đây, Microsoft thường tập trung vào việc hướng người dùng từ trình duyệt Chrome chuyển sang Microsoft Edge - Việc Windows 10 trực tiếp "hỗ trợ" để quảng cáo tính năng mới cho thấy giờ đây hãng đã từ bỏ ý định cũ, thay vào đó chỉ cần người dùng sử dụng một phần nhỏ dịch vụ của hãng.
PSA của Microsoft hiện tại là extension có thể tải về và sử dụng trên Chrome, Microsoft Edge, Opera và Firefox. Chức năng chính là giúp chúng ta lưu lại các trang sản phẩm đã xem, sản phẩm ưa thích, thông báo cho người dùng khi có sự thay đổi giá và thậm chí tự động so sánh giá giữa nhiều nơi bán khác nhau. Hiện tại số lượng PC tải về đã đạt đến con số 11.500.
Tuy nhiên, ở mục đánh giá và ý kiến của người dùng trên Chrome Web Store, một vài người không hài lòng về việc Microsoft đang lạm dụng quảng cáo tính năng mới như hiện nay. Trích ý kiến từ một tài khoản:
"Cách đây vài hôm tôi đã thử cài extension mới, nhưng đã xóa đi ngay lúc đấy. Microsoft Windows 10 lại hiện lên thông báo khi tôi bật Chrome tối hôm nay, lại tiếp tục gợi ý tôi cài đặt lần nữa. Về cơ bản, quảng cáo này làm phiền trong quá trình đang sử dụng máy tính và chiếm không gian hiển thị cũng như thời gian của tôi. Những người đã từng cài đặt rồi nên được đưa vào danh sách lược bỏ quảng cáo".
Theo Myce
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?
Điện toán lượng tử hiện tại vẫn còn cách xa khả năng ứng dụng rộng rãi, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không thể phủ nhận.
Huawei xác nhận ra mắt Mate 70: Dòng smartphone đầu tiên "đoạt tuyệt" hoàn toàn với Android