Sự cố bất ngờ khiến người dùng buộc phải dừng xe khẩn cấp. Phía BYD sau đó từ chối hỗ trợ.
- Nóng: Hyundai, Honda, GM bị tố bán dữ liệu khách hàng, 1,7 triệu xe được trả hơn 1 triệu USD
- Hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam bảo hành động cơ 10 năm hoặc 1 triệu kilomet, đã đủ để xóa tan hoài nghi?
- Gặp VinFast VF 3 leo đèo Tam Đảo, chủ xe Pajero Sport cảm thán: "Khỏe phết! Leo rầm rầm!"
- Gã khổng lồ sạc xe điện của Trung Quốc ra mắt bộ siêu sạc nhanh chưa từng có: Nạp 1km trên mỗi giây, đi 300 km chỉ sau 5 phút sạc
- Muôn màu chuyện chủ xe VinFast VF 3: Người mua 5 xe cùng lúc, người dành tặng mẹ, người bay từ TP HCM ra Hà Nội nhận xe
Một chiếc xe điện BYD đang vận hành thì bất ngờ bật nắp ca pô khiến tầm nhìn người lái trở về 0. Sự việc xảy ra tại Thái Lan và được giới người dùng xe điện tại quốc gia này chú ý vì lỗi xe, nguyên nhân gây ra lỗi cũng như cách thương hiệu Trung Quốc xử lý.
Sự cố trên xảy ra tại Surat Thani, Thái Lan vào ngày 12/6 qua. Chủ xe Surasak Kusolchoo là người cầm lái khi đó "đứng hình" vì nắp ca pô bất ngờ bật lên khi xe đang vận hành. Theo camera hành trình ghi nhận, tầm nhìn của người lái trong xe lập tức trở về con số 0, buộc anh phải táp xe khẩn cấp vào lề đường để tránh tai nạn.
Sau khi trở về nhà và kiểm tra sự cố kỹ càng hơn, Surasak phát hiện ra ốc vít cố định ca pô đã biến mất. Nguyên nhân sự việc có thể là vì ốc này bung ra. Theo chủ xe chia sẻ, họ mới dùng chiếc xe điện Trung Quốc được một năm với đồng hồ xe hiện đang chỉ 30.900 km.
Vẫn theo người này, ban đầu họ tưởng rằng trung tâm dịch vụ của hãng đã quên lắp lại ốc cố định ca pô sau khi anh đem xe tới xưởng sửa chữa sau một tai nạn hồi tháng 2. Tuy nhiên, trung tâm sau đó cung cấp bằng chứng từ camera an ninh cho thấy ốc ca pô khi đó vẫn còn.
Camera hành trình ghi lại cảnh xe BYD bất ngờ lật ca pô khi đang vận hành tại Thái Lan
Surasak khẳng định anh không biết ốc ca pô bung ra khi nào. Anh sau đó cũng tìm kiếm sự trợ giúp từ BYD. Về phía thương hiệu Trung Quốc, hãng ghi nhận sự việc trên nhưng chưa có phương án mới cho người dùng. Tìm hiểu về lịch sử thu hồi xe của BYD, hãng chưa có sự kiện thu hồi lớn nào liên quan tới ca pô xe.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI