Xe điện chạy bằng pin thể rắn đầu tiên của Toyota với tầm hoạt động lên đến hơn 1.200 km sắp ra mắt?
Công nghệ pin rắn sẽ cho phép Toyota sản xuất các xe điện có phạm vi hoạt động hơn 1.200 km và thời gian sạc chỉ trong 10 phút.
- Nhìn xe điện Trung Quốc bay cao ‘như diều gặp gió’, Chủ tịch Honda thừa nhận: ‘Chúng tôi đã sai, giờ phải chiến đấu để sinh tồn’
- Mẫu xe ga có thể 'qua mặt' Honda Air Blade bởi thiết kế cực đỉnh, giá 55 triệu đồng
- ‘Sở hữu ô tô rất quan trọng, văn hóa xe cộ của chúng tôi khác Mỹ‘ - Người Trung Quốc nhận định
- Xe đạp điện VinFast chính thức ra mắt: Một lần sạc đi hơn 100km nhưng không dành cho số đông
- Báo Tây nói về dàn xe VinFast tại CES 2024: Wild là đối thủ nặng ký của Ranger, VF 3 được chú ý, so sánh với Jimny
Trong một cuộc họp đầu tư tại Ấn Độ, ông Vikram Gulati - Giám đốc Toyota Kirloskar Motor cho biết hãng sắp đưa pin thể rắn vào thị trường xe điện trong vài năm tới.
Ông Vikram Gulati nhấn mạnh, “Chúng tôi sẽ tung ra thị trường những chiếc xe điện sử dụng pin thể rắn trong vài năm tới. Nó sẽ là một chiếc xe được sạc đầy trong 10 phút, cho phạm vi hoạt động hơn 1.200 km (750 dặm) và tuổi thọ sẽ rất tốt”.
Đồng thời, ông cũng cho biết, công nghệ pin thể rắn sẽ mang lại một cuộc cách mạng trong sản xuất xe điện nhờ vào mật độ năng lượng cao và tính an toàn vượt trội.
Hiện, Toyota đang hợp tác với Idemitsu Kosan - một công ty xăng dầu ở Nhật Bản để phát triển công nghệ pin rắn này. Theo kế hoạch, Toyota đã đặt ra lộ trình phát triển và dự kiến khả năng thương mại hóa công nghệ pin rắn vào năm 2027 hoặc 2028. Tuy nhiên, số lượng xe sử dung pin thể rắn được sản xuất sẽ chỉ giới hạn trong con số hàng chục nghìn.
Tuy nhiên, việc đưa công nghệ pin rắn này vào sử dụng trong thực tế không hề dễ dàng. Dù đã có thông báo về việc ra mắt chiếc xe sử dụng pin rắn trong vài năm tới, việc phát triển công nghệ này để có thể đưa vào hầu hết các xe điện sẽ còn tiêu tốn khá nhiều thời gian. Cần phải có nhiều nỗ lực trong việc nghiên cứu và phát triển để đảm bảo tính ổn định và an toàn của công nghệ này.
Sự phát triển của pin thể rắn hứa hẹn là một bước tiến đáng kể trong ngành công nghiệp xe điện, đặc biệt là khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh như Tesla và BYD.
Tham khảo: Carscoops
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương