Xe Trung Quốc "đổ bộ" Việt Nam trong tháng 8: MPV đẹp ngang Toyota Alphard mà giá chỉ bằng 1/4
Nhiều đại lý đã tiến hành nhận cọc và hứa hẹn sẽ ra mắt trong tháng 8 năm nay.
- Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: Ước mơ của chúng ta là đáp ứng nhu cầu nhân lực bán dẫn cho toàn thế giới
- Muốn trải nghiệm cuộc sống "không kỹ thuật số", chàng trai 9x du lịch xuyên Trung Quốc trong 134 ngày không smartphone
- Tặng điện thoại cho VĐV Triều Tiên, Samsung có thể gặp rắc rối lớn
- Microsoft từng muốn khai tử Windows, thay bằng hệ điều hành Midori với khả năng ngăn chặn sự cố như CrowdStrike
- Chủ tịch Microsoft giới thiệu website thử thách người xem phân biệt ảnh AI và ảnh thật
Haval Jolion
Đại diện của hãng cho biết, Haval Jolion sẽ được phân phối với 2 phiên bản gồm Pro và Ultra, giá khởi điểm hứa hẹn dưới 700 triệu đồng, thời gian ra mắt sẽ là trong tháng 8. Trước đó, phía đại lý cũng đã nhận đặt hàng sớm Haval Jolion.
Haval Jolion sở hữu kích thước 4.472 x 1.841 x 1.626 (mm), chiều dài cơ sở là 2.700mm.
Haval Jolion hybrid sở hữu hệ thống đèn LED hoàn toàn, với cụm đèn chiếu sáng trước là 3 thấu kính. Bộ mâm đa chấu kích thước 18 inch. Còn bản Pro chỉ dùng mâm 17 inch. Một số điểm nhấn khác ở ngoại thất Haval Jolion là lưới tản nhiệt dạng trời sao, đèn định vị LED kéo dài xuống cản trước, bộ khuếch tán gió phía sau kiểu xe thể thao.
Động cơ của Jolion là máy 1.5L tăng áp kết hợp mô-tơ điện, cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước. Bản này có tùy chọn 4 chế độ lái: Tiết kiệm, Thông thường, Thể thao và Tuyết.
Mức tiêu thụ nhiên liệu được hãng công bố là khoảng 4.2 lít/100km.
Haval Jolion có nhiều tính năng an toàn ADAS tiên tiến, như hệ thống liên lạc khẩn cấp, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chống buồn ngủ, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ đổ đèo, phanh tự động khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh đỗ điện tử có tự động giữ phanh, 6 túi khí. Bất ngờ là ở phiên bản Ultra không trang bị camera lùi, trong khi tính năng này lại có mặt ở phiên bản Sport có giá thấp hơn.
MG7
Theo nguồn tin từ nhà phân phối chính hãng xe MG ở Việt Nam, mẫu ô tô này sẽ chính thức trình làng vào cuối tháng 8 năm nay. Hiện các đại lý MG ở Việt Nam cũng đã nhận cọc dành cho mẫu xe này.
Kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) của xe lần lượt là (4.884 x 1.889 x 1.447)mm. Xe có chiều dài cơ sở là 2.778mm.
MG7 sở hữu nội thất xe hiện đại với bảng đồng hồ LCD toàn phần 10,25 inch và màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch. MG7 còn được trang bị vòm kính đóng mở Topload, hệ thống buồng lái thông minh Zebra Luoshen 8155, hỗ trợ lái thông minh cao cấp MG PILOT 2.0 và hệ thống âm thanh BOSE Premium 9 loa...
Ở thời điểm hiện tại, MG7 có 2 cấu hình truyền động xăng, khởi đầu là bản 1.5L tăng áp 183 mã lực, 300 Nm đi kèm hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp và dẫn động cầu trước.
Bản cao nhất tạm thời là dòng 2.0L tăng áp 254 mã lực, 405 Nm đi kèm hộp số tự động 9 cấp ZF và dẫn động cầu trước hỗ trợ bởi vi sai điện tử chống trượt và hệ thống treo điều khiển điện tử.
MG7 được tích hợp các tính năng hỗ trợ lái hiện đại và tiên tiến như: hệ thống hành trình thông minh ISC, hệ thống hỗ trợ chuyển làn thông minh ALC và hỗ trợ lái thông minh NGP, hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh cao cấp NGP (Navigation Guided Pilot), các chức năng đỗ xe tự động APA và đỗ xe tự động điều khiển từ xa RPA, có thể bao quát toàn bộ chỗ đỗ xe.
Giá bán dự kiến cho mẫu xe này khoảng trên 700 triệu đồng. Nếu về Việt Nam, MG7 sẽ trở thành mẫu xe có giá bán khởi điểm rẻ nhất phân khúc sedan hạng D tại đây.
GAC M8
Theo thông tin từ Dân trí, mẫu MPV cỡ lớn GAC M8 dự kiến sẽ được mở bán trong tháng 8.
Khác với nhiều thương hiệu Trung Quốc trước đây tiếp cận thị trường Việt bằng các sản phẩm cỡ nhỏ, GAC bán các dòng xe cỡ lớn. Đối thủ của GAC M8 là Kia Carnival và Volkswagen Viloran.
Thiết kế M8 theo phong cách khối hộp, vuông vức như dòng Toyota Alphard. Tuy nhiên, M8 dự kiến sẽ có giá bán khoảng 1 tỷ đồng, bằng 1/4 giá 'chuyên cơ mặt đất' của Toyota ( giá niêm yết hơn 4 tỷ đồng).
Mẫu xe cỡ lớn của GAC sở hữu kích thước với chiều dài x rộng x cao tương ứng 5.212 x 1.893 x 1.823 mm, trục cơ sở 3.070 mm.
Tại thị trường Trung Quốc, GAC M8 bán ra ba phiên bản và đều lắp động cơ xăng 2.0 tăng áp, công suất 252 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Hộp số tự động 8 cấp do hãng Aisin (Nhật Bản) cung cấp.
Trang bị của GAC M8 có thể kể đến như hệ thống đèn full LED, cửa trượt điện ở 2 bên, la-zăng có kích cỡ 17 inch hoặc 18 inch, tùy phiên bản. Hàng ghế thứ 2 của xe là ghế thương gia chỉnh điện có tính năng massage, cửa sổ trời kép có hiệu ứng bầu trời sao.
GAC GS8
Mẫu SUV cỡ lớn của GAC dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới, nhập Trung Quốc, cạnh tranh các đối thủ như Ford Everest, Hyundai Santa Fe.
GS8 có trục cơ sở 2.920 mm, các kích thước dài x rộng x cao của xe là 4.980 x 1.950 x 1.780 mm, khoảng sáng gầm 200 mm.
Tại Trung Quốc, GAC GS8 có hai tùy chọn cấu hình là 5 hoặc 7 chỗ. Nội thất của xe có thể kể đến màn hình trung tâm cỡ lớn 14,6 inch, sau vô-lăng là đồng hồ tốc độ LCD 12,3 inch, cần số điện tử, điều hòa 2 hoặc 3 vùng độc lập.
GAC GS8 sử dụng máy xăng 2 lít tăng áp, công suất 252 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.
Mẫu xe Trung Quốc sở hữu đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái (ADAS) như cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng...
Giá bán dự kiến của mẫu SUV GS8 sẽ khoảng 1 tỷ đồng.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương