Xiaomi lầy lội tặng máy tính cho người dự sự kiện OnePlus 6T, khuyên họ làm phép toán để thấy Pocophone F1 đáng mua hơn
Pocophone F1 có giá rẻ hơn OnePlus 6T tại Ấn Độ, và Xiaomi muốn sử dụng lợi thế về giá của mình để "dìm hàng" đối thủ.
Ngày hôm qua (30/10), OnePlus đã chính thức ra mắt chiếc flagship mới nhất của mình là OnePlus 6T tại thị trường Ấn Độ, thông qua một buổi ra mắt tại thủ đô New Delhi. Tuy nhiên, đã có một số nhân vật mà OnePlus "không mời mà đến" xuất hiện tại sự kiện này, đó là một số nhân viên của Xiaomi.
Cụ thể, những nhân viên này đã tặng cho mỗi người tham dự sự kiện OnePlus 6T một chiếc... máy tính (calculator). Mỗi chiếc máy tính này được đặt bên trong một chiếc hộp màu đen và dòng chữ "Do the math" (Hãy làm phép toán đi).
Xiaomi còn dựng cả một banner ngay trước cửa nơi diễn ra sự kiện OnePlus. Banner này cũng mang theo dòng chữ "Do the math", kèm theo phép toán 20,999 rupee < 3_,999 rupee và hình ảnh của chiếc Pocophone F1 ở dưới.
Trong trường hợp bạn chưa biết, Pocophone F1 được bán tại Ấn Độ với mức giá 20.999 rupee (tương đương 6.6 triệu đồng). Trong khi đó, OnePlus 6T có giá cao hơn là 37.999 rupee (12 triệu đồng).
Không chỉ có vậy, trên Twitter của Pocophone Ấn Độ, ngay sau khi sự kiện OnePlus 6T kết thúc, hãng đã lập tức đăng tải 4 video "dìm hàng" đối thủ. Poco muốn khẳng định rằng thiết bị của mình có chip Snapdragon 845, RAM 6GB như đối thủ, thậm chí còn hơn ở jack cắm tai nghe và dung lượng pin... nhưng giá lại rẻ hơn.
Để giải thích rõ hơn về cụm từ "Do the math", hàm ý của Xiaomi ở đây muốn nói rằng: Pocophone F1 sở hữu nhiều công nghệ như OnePlus 6T nhưng mức giá lại rẻ hơn, hãy làm phép toán để thấy được sự chênh lệch.
Pocophone F1 có RAM 6GB như OnePlus 6T mà giá lại rẻ hơn
Pocophone F1 có jack cắm tai nghe (OnePlus 6T không có) mà giá lại rẻ hơn
Pocophone F1 có pin lớn hơn OnePlus 6T mà giá lại rẻ hơn
Pocophone F1 có chip Snapdragon 845 giống OnePlus 6T nhưng giá lại rẻ hơn
Xiaomi, hay cụ thể hơn ở đây là Pocophone, coi OnePlus là đối thủ hàng đầu. Cả hai đều tạo ra sản phẩm với tiêu chí đem lại trải nghiệm flagship với mức giá rẻ. Cấu hình luôn là điểm mạnh của cả Xiaomi và OnePlus.
Theo khảo sát từ Counterpoint Research, Xiaomi là thương hiệu được người dùng Ấn Độ ưa chuộng nhất. Nhưng, trong phân khúc giá từ 25.000-40.000 rupee (8-13 triệu đồng), OnePlus lại chiếm được ưu thế khi có 55% người dùng lựa chọn sản phẩm từ hãng này, còn Xiaomi theo sát ở sau với 47%. OnePlus 6 là mẫu máy cao cấp bán chạy nhất tại Ấn Độ. OnePlus cũng là nhãn hiệu đem lại sự hài lòng và có tỷ lệ trung thành cao nhất.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"